Tháo dỡ hàng rào công viên, mở rộng vỉa hè cho người đi bộ ở Huế

20/03/2017 19:34 GMT+7

Những ngày qua, UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) tiến hành tháo dỡ hệ thống hàng rào dọc công viên bờ bắc sông Hương để mở rộng vỉa hè, tạo không gian thông thoáng cho người đi bộ.

Theo đó, toàn bộ hệ thống hàng rào ngăn cách giữa công viên và vỉa hè trên dọc bờ bắc sông Hương, nối cầu Tràng Tiền- lên đến cầu Dã Viên, đã được các lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ.

Hàng rào dọc công viên bờ bắc sông Hương đang được tháo dỡ ảnh Bùi Ngọc Long

Sau khi hệ thống hàng rào được tháo bỏ, UBND TP.Huế cũng đã cho tiến hành lát gạch tạo mỹ quan đồng thời mở rộng vỉa hè cho người đi bộ.

Lát gạch để mở rộng vỉa hè cho người đi bộ ảnh Bùi Ngọc Long

Anh Nguyễn Thành Tâm, một người dân TP.Huế, cảm nhận: “Người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi khi UBND TP.Huế cho tháo bỏ hệ thống hàng rào. Bởi từ nay, không gian bờ sông Hương sẽ được mở rộng, thống thoáng và đẹp hơn. Vì vậy, hệ thống hàng rào để lại sẽ thấy thành phố rất tù túng, không còn phù hợp. Chúng tôi hoan nghênh việc tháo dỡ hàng rào của thành phố.

Công viên sau khi tháo dỡ hàng rào đã thoáng đẹp hơn ảnh BÙi Ngọc Long

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Huế cho biết: “Hệ thống hàng rào tại công viên Huế được xây dựng từ những năm 1980, đến nay đã cũ kỹ, xuống cấp và không đồng bộ. Mỗi đoạn do thời điểm làm khác, yêu cầu khác nhau nên việc xây dựng và vật liệu cũng khác nhau. Đến nay, hàng rào công viên không còn phù hợp, gây mất mỹ quan đô thị, vì vậy lãnh đạo thành phố đã quyết định tháo dỡ, qua đó vỉa hè dọc công viên được mở rộng thành 6m cho người dân đi bộ", ông Thành nói

Được biết, cùng với hệ thống hàng rào tại công viên bờ bắc sông Hương được tháo, ở bờ nam, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã thống nhất với đơn vị tư vấn quy hoạch chi tiết đôi bờ sông Hương là Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), khi thực hiện dự án thí điểm xây dựng hệ thống mạng lưới kết nối tuyến đường đi bộ bờ nam sông Hương (từ cầu Tràng Tiền đến trước UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế) cũng sẽ tháo dở toàn bộ hệ thống hàng rào tại các công trình công cộng và đơn vị trên toàn tuyến để tạo không gian thoáng đẹp cho đôi bờ sông Hương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.