Thanh Niên và Kim Oanh Group chung tay vì học sinh nghèo

08/09/2017 08:09 GMT+7

Ngày 7.9, tại tòa soạn Báo Thanh Niên , Quỹ từ thiện Kim Oanh tỉnh Bình Dương (thuộc Kim Oanh Group) đã ký kết hợp đồng tài trợ cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình do Báo Thanh Niên khởi xướng.

Theo đó, Quỹ từ thiện Kim Oanh tỉnh Bình Dương sẽ tài trợ 2 tỉ đồng cho Báo Thanh Niên để trao tặng học bổng Nguyễn Thái Bình “Vì mầm xanh tương lai” cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, tặng suất ăn cho các trường học khó khăn, xây tặng trường học… trên cả nước. Thời gian triển khai dự kiến là trong năm học 2017 - 2018.
Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh tỉnh Bình Dương, việc hỗ trợ cho ngành giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu của Kim Oanh Group và Quỹ từ thiện Kim Oanh tỉnh Bình Dương trong nhiều năm qua, bên cạnh các hoạt động hướng về cộng đồng như hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin; chăm lo cho các chiến sĩ vùng biên giới, hải đảo; chăm lo các gia đình chính sách, mẹ VN anh hùng; tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; giúp đỡ bệnh nhân nghèo…
Bà Đặng Thị Kim Oanh nhấn mạnh: “Việc hợp tác với Báo Thanh Niên sẽ giúp chúng tôi xác định kịp thời và chính xác những trường hợp xứng đáng nhất để giúp đỡ, vì đây là tờ báo có uy tín lâu năm, đã hỗ trợ thành công cho rất nhiều học sinh, sinh viên thành tài và đóng góp cho đất nước”.
Ngoài chương trình trên, bà Oanh cho biết sẽ phối hợp cùng Báo Thanh Niên triển khai thêm một số chương trình từ thiện có ý nghĩa khác trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, cảm ơn Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tin tưởng đồng hành cùng với Báo Thanh Niên trong hoạt động vì cộng đồng. Theo đó, thỏa thuận hợp tác lần này là mở đầu trong quá trình gắn bó, cùng nhau hướng đến cộng đồng, đặc biệt là đến đối tượng thanh thiếu nhi cần trợ giúp.
Tiếp nối hành trình thiện nguyện của Kim Oanh Group đã thực hiện trong suốt một thời gian dài trước đó, ngày 15.5.2016, Quỹ từ thiện Kim Oanh tỉnh Bình Dương chính thức được ra mắt với nguồn kinh phí ban đầu là 6,7 tỉ đồng trích từ lợi nhuận kinh doanh của Kim Oanh Group và đóng góp của một số nhà hảo tâm. Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, các chương trình thiện nguyện của quỹ ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp, quy mô lớn và hiệu quả. Tính đến thời điểm này, tổng số tiền dành cho hoạt động thiện nguyện của Kim Oanh Group và Quỹ từ thiện Kim Oanh tỉnh Bình Dương đã lên đến gần 47 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.