Thanh niên quay phim CSGT ở đường cong bị 'người lạ' đe dọa kể gì?

08/09/2017 09:05 GMT+7

Một thanh niên khi quay clip CSGT đang xử lý vi phạm tại khu vực cầu vượt trạm 2 (TP.HCM) đã bị một người lạ mặt đuổi theo chặn đầu xe. Đáng nói người lạ mặt này là người đứng rất gần với chỗ CSGT đang tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội Facebook xuất hiện clip do một thanh niên quay lại cảnh tổ công tác của Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) đang xử lý vi phạm tại đoạn cầu vượt trạm 2.
VIDEO: Người đàn ông lạ mặt đứng gần chốt CSGT Rạch Chiếc đang xử phạt

tin liên quan

CSGT có quyền phạt người chạy xe vào đường cong không bật xi nhan?
Ở TP.HCM có một số đường cua phải không có đường cắt ngang như: đường Xa lộ Hà Nội (đoạn khu công nghệ cao, Q.9), đường Phổ Quang (quận Tân Bình), vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân),... người dân khi ôm cua phải theo hướng cong của đường có phải bật đèn xi nhan hay không?
Theo hình ảnh trong clip, đoạn đường cong đầu tiên, người thanh niên chạy xe đang đi trên đường Xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn thì rẽ phải để lên cầu vượt quay đầu xe về KDL Suối Tiên. Ở đoạn này, vì đang đi thẳng và rẽ phải nên việc CSGT nhắc nhở bật xi nhan là đúng.
Tới đoạn đổ dốc cầu thì có 2 CSGT đang dừng xe một số phương tiện, đứng cùng CSGT có 1 người đàn ông mặc áo khoác jean, đeo túi phía trước. Thấy thanh niên này quay phim, người đàn ông lạ mặt nhanh chóng đuổi theo chặn đầu xe. Những hình ảnh trong clip cho thấy người đàn ông lạ mặt đi xe máy Sirius, BKS 74-B1 072.88.
Người lạ mặt liên tục chửi: “Đ.M mày, dừng lại coi, đ.m mày”.
Trao đổi cùng Thanh Niên, người quay clip cho biết nhà anh ở sát đó, do thấy việc CSGT thổi phạt người chạy xe ở đoạn đường cong nên anh đã quay clip để mọi người chú ý và tìm hiểu luật cho chính xác.
“Những chốt CSGT đứng ở đoạn này thường có người lạ mặt đứng gần. Tôi đã cố tình quay lại để mọi người thấy rõ mặt và cảnh giác những người này. Tận mắt tôi từng chứng kiến trường hợp những người lạ mặt này giật điện thoại khi đang quay clip”, anh kể.
Người lạ mặt liên tục chửi bới và bắt người quay phim xóa clip Ảnh cắt từ clip
Nếu bạn đọc từng quay clip, hay phát hiện nhiều người lạ đứng gần các tổ tuần tra của CSGT mà có hành vi lăng mạ, đe dọa đến tính mạng của bản thân hay những người vi phạm giao thông quay clip về quy trình kiểm tra của CSGT có thể cung cấp thông tin cho Báo Thanh Niên qua Đường dây nóng: 0906.645.777 để chúng tôi tập hợp chuyển đến cơ quan chức năng, xác minh làm rõ. 
Chân thành cám ơn bạn đọc.
Anh cũng cho biết đoạn clip trên anh quay vào ngày 6.9, người lạ mặt đã nhìn thấy anh quay phim nên đuổi theo bắt anh xóa clip và kêu thêm người. Tranh thủ lúc sơ hở anh nhanh chóng chạy thoát.
Trước đó, trả lời Thanh Niên vào tháng 12.2016 về việc người dân có được ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ hay không, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt trả lời: Người dân được quyền ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tiết giao thông nhưng không được yêu cầu CSGT xuất trình lịch công tác.
Sáng ngày 7.9, chúng tôi liên hệ với thiếu tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc hỏi về vấn đề CSGT đứng ở đoạn đường cua hẹp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và người lạ mặt đứng cùng CSGT là ai, ông Hội nói: “Tôi không được trả lời, mấy cái này chị liên hệ chỉ huy phòng giúp tôi”.
Trước thông tin người đàn ông này cùng một số người khác thường xuyên đi theo khi Đội CSGT Rạch Chiếc làm nhiệm vụ và sẵn sàng ngăn cản, truy đuổi, đe dọa, tấn công những người cự cãi hay quay phim CSGT, trung tá Hội nói: “Chúng tôi không biết nhóm người này là ai. Khi CSGT đi làm nhiệm vụ thì họ cứ bám theo, chúng tôi đang xác minh làm rõ”.
Cũng theo trung tá Hội, trong các cuộc họp, PC67 đã nghiêm cấm tất cả CSGT khi đi làm nhiệm vụ dẫn theo xe ôm, cò mồi.

tin liên quan

CSGT bắn tốc độ, người lái xe có quyền yêu cầu cho xem hình ảnh?
Vụ video clip CSGT ở Cần Thơ bị lăng mạ đang đang nóng dư luận. Nhiều bạn đọc và tài xế thắc mắc rằng nếu bị CSGT bắn tốc độ và yêu cầu dừng lại để kiểm tra, xử phạt thì người điều khiển xe có được biết bằng chứng, hình ảnh vi phạm hay không?
Chiều cùng ngày, chúng tôi liên hệ trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM để thông tin về vụ việc thì ông Phong cho biết: “Tôi đang dự hội nghị tại Đà Nẵng, có gì chị liên hệ lãnh đạo ở nhà rồi tôi sẽ chỉ đạo trả lời”.
Sau đó, chúng tôi liên hệ thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp, Phó Trưởng Phòng nhưng ông Diệp không nghe máy, chúng tôi để lại tin nhắn ông Diệp cũng chưa thấy trả lời.
Trả lời Thanh Niên, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, khẳng định: “Công an TP.HCM đã chỉ đạo PC67 khẩn trương tiến hành xác minh người đàn ông lạ xuất hiện gần Tổ CSGT của Đội CSGT Rạch Chiếc đang thi hành nhiệm vụ tại khu vực cầu vượt Trạm 2 (giao giữa QL1 và xa lộ Hà Nội) mà người đi đường ghi hình đưa lên mạng xã hội gây sự quan tâm của người dân. Nếu phát hiện người đàn ông lạ có mối quan hệ với Tổ CSGT thì Công an TP.HCM sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che. Thực tế, trước đây Công an TP.HCM từng truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT có quan hệ với người ngoài xã hội, gọi điện thoại đến hiện trường nhờ đánh dằn mặt người vi phạm giao thông dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng...”.
Cách đây không lâu, cũng khoảng cung đường này khi nhóm phóng viên đang đi ghi hình tác nghiệp thì có một nhóm thanh niên lạ mặt xông vào có lời lẽ lớn tiếng, đe dọa thậm chí là nhảy vào định manh động. May mắn là ngay lúc ấy lực lượng chức năng đã xuất hiện kịp thời để giải vây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.