Thanh niên Ninh Bình thắp sáng 360 km đường làng

10/07/2017 07:28 GMT+7

Sau hơn 4 năm thực hiện chương trình 'Thắp sáng đường quê' do Tỉnh đoàn Ninh Bình phát động, đã có gần 360 km đường điện được lắp đặt, chiếu sáng đường làng , ngõ xóm tại các vùng quê.

Năm 2013, chương trình chính thức được triển khai xuống từng chi đoàn, trong đó Đoàn xã tổ chức tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn cùng người dân ủng hộ tiền để mua cột điện, dây điện, bóng đèn rồi huy động đoàn viên thanh niên tham gia kéo dây, lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho các đường làng, ngõ xóm. Sau khi hoàn thành, hệ thống chiếu sáng này được bàn giao cho các thôn quản lý, sử dụng.
Trong năm 2013, công trình “thắp sáng đường quê” đầu tiên trị giá 10,5 triệu đồng, thắp sáng 670 m đường làng đã được bàn giao cho thôn 9 (xã Thượng Kiệm, H.Kim Sơn). Đến nay, sau hơn 4 năm triển khai, đã có gần 360 km đường điện được lắp đặt với tổng giá trị hơn 3,7 tỉ đồng.
Theo anh Vũ Văn Tráng, Bí thư Đoàn xã Lạc Vân (H.Nho Quan), khi được các đoàn viên thanh niên tuyên truyền, vận động, người dân trong xã rất hưởng ứng. Nhờ đó, Đoàn xã đã lắp đặt được 9 km đường điện kéo dài ở 6/10 thôn, với tổng giá trị hơn 80 triệu đồng.
“Chúng tôi đang cố gắng để hết năm 2017 sẽ hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng ở tất cả đường làng, ngõ xóm của cả 10 thôn trong xã”, anh Tráng nói. Ông Vũ Mạnh Hùng (60 tuổi, ngụ tại thôn 2, xã Lạc Vân, H.Nho Quan) cho biết, bà con trong thôn được thụ hưởng công trình điện chiếu sáng dài 2,2 km.
“Chúng tôi rất vui mừng. Mong ước có điện chiếu sáng đường làng bao năm qua nay đã thành hiện thực. Đường làng giờ sáng trưng, đi làm đồng về muộn cũng không sợ trời tối, đêm hôm đi lại thuận tiện hơn nhiều, trộm cắp vặt giảm rõ rệt”, ông Hùng nói. Theo chị Nguyễn Thị Nụ (46 tuổi, ngụ tại thôn Đồng Xuân, xã Gia Xuân, H.Gia Viễn), từ khi có điện chiếu sáng đường làng, nạn trộm chó giảm hẳn, người dân an tâm hơn về an ninh trật tự.
Anh Trần Văn Bách, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Ninh Bình cho biết, chương trình “Thắp sáng đường quê” đã lan tỏa đến từng thôn, xóm và đem lại hiệu quả thiết thực.
“Thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thực hiện chương trình, hướng đến mục tiêu đường làng, ngõ xóm ở khắp các thôn, xóm trên địa bàn đều có điện thắp sáng, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương”, anh Bách nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.