Thanh niên 'làm lá chắn' nhận nghìn like, nhà giàu 'chơi ác' gây phẫn nộ

Thu Thúy
Thu Thúy
25/02/2019 08:14 GMT+7

Hai câu chuyện phản ánh hai cách hành xử trái ngược đã làm “dậy sóng” cộng đồng mạng cuối tuần, với hàng loạt bình luận xoay quanh chủ đề “lòng nhân ái” và “thói ích kỷ”.

Chuyện thứ nhất: một nam thanh niên đi xe máy tình nguyện “làm lá chắn” giúp một bà cụ di chuyển khó khăn qua con đường đông đúc an toàn (ảnh 1).
Đính kèm với hình ảnh được chụp vội, người đăng tải viết: "Thanh niên dùng xe máy của mình làm lá chắn chịu trận để đưa bà lão di chuyển (đẩy) xe lăn qua đường gần Bảy Hiền".
Được chia sẻ trong trang của một nhóm chuyên đăng tải những câu chuyện đời thường ở Sài Gòn (TP.HCM), câu chuyện giản dị này lập tức đã “đốn tim” nhiều cư dân mạng, và thi nhau để lại bình luận bày tỏ cảm xúc của mình.
“Sài Gòn chiều nay sao bỗng dưng đẹp lạ. Tại vì đâu đó có những trái tim ấm áp, chân thành như thế này đây”, “Soái ca đời thường là đây chứ tìm chi đâu cho xa. Nhìn hình ảnh tự dưng thấy lòng ấm áp làm sao”, “Triệu like cho anh, chàng thanh niên tốt bụng”,... Facebooker viết.
Xúc động với câu chuyện trên, nhiều người lại cảm thấy “hụt hẫng” với cách hành xử ác tâm” của một “nhà giàu” ở TP.HCM.
Một tài khoản chia sẻ clip quay cận cảnh một hàng đinh sắt cỡ bự được chôn trên một vỉa hè đoạn trước căn nhà khang trang, và cho biết đó là cách mà chủ của ngôi nhà này nhằm ngăn chặn việc đậu xe trên lề trước nhà (ảnh 2, ảnh 3).
Xem clip rất nhiều người đã bức xúc trước cách mà họ gọi là “chơi ác” này. “Có tiền nhưng sống kiểu này để làm gì? Thất đức quá!”, “Sao lại cắm đinh trên vỉa hè? Nhỡ người đi bộ giẫm phải thì sao?”, “Lúc nào cũng dạy con nhỏ là đi bộ con phải đi lên vỉa hè cho an toàn. Giờ chắc phải thêm câu nữa đi lên vỉa hè con phải nhìn cẩn thận không lỡ giẫm đinh là què chân”, cư dân mạng bình luận.
Nhiều Facebooker cũng đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc, xử lý nghiêm hành vi cắm chông vỉa hè này. Bởi “vỉa hè là của chung, dù bất cứ với lý do gì mà đặt bẫy nguy hiểm cho người khác đều phải xử lý thật nghiêm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.