Thanh niên khạc nhổ, vứt khẩu trang trong thang máy tự nhận 'thiếu văn minh'

28/07/2021 19:25 GMT+7

Thấy vướng ở họng, nam thanh niên đã khạc nhổ 3 lần xuống sàn thang, sau đó dây khẩu trang bị đứt, người này bỏ luôn khẩu trang đã sử dụng trong thang máy chung cư ở Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc anh Hoàng Văn Bắc (31 tuổi, quê H.Hiệp Hòa, Bắc Giang) khạc nhổ và vứt khẩu trang trong thang máy chung cư Home City (P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), tối 28.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Ngọc Anh, Chủ tịch UBND P.Yên Hòa, cho biết chính quyền địa phương vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với anh Bắc để có bước xử lý tiếp theo.

Phẫn nộ cảnh nam thanh niên nhổ nước bọt, để lại khẩu trang đã dùng trong thang máy

Trước đó, khoảng 10 giờ 33 ngày 27.7, anh Bắc cùng 2 thanh niên thuê phòng 16.01 tòa V4 chung cư Home City cùng đi thang máy từ tầng 1 lên tầng 16.

Chiếc khẩu trang đã qua sử dụng mà anh Bắc bỏ lại thang máy

Ảnh Đan Hạ

Quá trình di chuyển, anh Bắc không đeo khẩu trang và khạc nhổ ra sàn thang máy, sau đó lấy khẩu trang lau miệng rồi treo lên chai nước sát khuẩn trong thang. Các hành vi này đã được camera giám sát trong thang máy ghi lại.
Tiếp nhận thông tin, Công an P.Yên Hòa đã mời anh Bắc về trụ sở làm việc.

Anh Hoàng Văn Bắc tại cơ quan công an

Ảnh Đan Hạ

Tại cơ quan công an, anh Bắc thừa nhận toàn bộ hành vi và cho rằng do vướng ở cổ họng nên đã 3 lần khạc nhổ xuống sàn thang máy. Sau đó, do khẩu trang bị đứt dây, không sử dụng được nên anh này treo vào chai cồn sát khuẩn trong thang máy, rồi về phòng.
“Tôi đã biết được hành vi của mình là thiếu văn minh và nguy hiểm trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”, anh Bắc tường trình.
Trong ngày 28.7, UBND P.Yên Hòa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Bắc số tiền 3 triệu đồng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế” và 1 triệu đồng về hành vi “vứt, bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định tại chung cư”.
Theo người đứng đầu UBND P.Yên Hòa, mức phạt này là cao nhất trong khung phạt, không có tình tiết giảm nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.