Thắng kiện vụ 'bao cao su mỏng nhất thế giới', được bồi thường... 1 tệ

24/02/2016 10:42 GMT+7

Một phán quyết cuối cùng đã được đưa ra trong cuộc tranh cãi đình đám giữa 2 công ty bao cao su Trung Quốc và Nhật Bản, vốn đều tuyên bố là nhà sản xuất 'áo mưa' mỏng nhất thế giới.

Một phán quyết cuối cùng đã được đưa ra trong cuộc tranh cãi đình đám giữa 2 công ty bao cao su Trung Quốc và Nhật Bản, vốn đều tuyên bố là nhà sản xuất 'áo mưa' mỏng nhất thế giới.

Tấm màng nhựa cao su dày 0,036 mm do Guangzhou Daming Lianhe sản xuất. Ảnh chụp màn hình ShanghaiistTấm màng nhựa cao su dày 0,036 mm do Guangzhou Daming Lianhe sản xuất. Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Tờ Southern Metropolis Daily đưa tin một tòa án Trung Quốc đã kết tội công ty Okamoto của Nhật cạnh tranh không công bằng, và đã ra lệnh cho hãng này bồi thường cho đối thủ Trung Quốc Guangzhou Daming Lianhe 1 nhân dân tệ, sau khi tiếp tục tuyên bố “sản phẩm yêu đương” của họ là mỏng nhất thế giới.
Trên thực tế vinh dự này thuộc về công ty Trung Quốc, vốn đã phá kỷ lục Guinness vào tháng 12.2013 sau khi trình làng sản phẩm bao cao su có độ dày bình quân chỉ 0,036 mm.
Tòa án Nhân dân quận Yuexiu ở thành phố Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông, trong phán quyết đưa ra mới đây, cũng đã ra lệnh cho Okamoto ngừng bán sản phẩm có khẩu hiệu “người giữ kỷ lục mỏng nhất”.
Tòa cho rằng Okamoto đã lừa dối khách hàng bằng cách tuyên bố sở hữu kỷ lục sản xuất bao cao su mỏng nhất thế giới.
Bao cao su của Okamoto đã giữ kỷ lục Guinness vào tháng 3.2012 sau khi xuất xưởng sản phẩm có độ dày 0,038 mm.
Một năm sau đó, Guangzhou Daming Lianhe phá kỷ lục này bằng việc trình làng bao cao su mỏng hơn 0,002 mm so với sản phẩm cùng loại của Okamoto.
Tuy nhiên, Guangzhou Daming Lianhe phát hiện Okamoto vẫn tiếp tục quảng cáo sản phẩm với khẩu hiệu “kỷ lục Guinness mỏng nhất thế giới”.
Công ty Trung Quốc đã khởi kiện Okamoto về hành động quảng cáo gian dối và đã yêu cầu tòa án ở Quảng Châu buộc công ty Nhật ngừng bán sản phẩm có khẩu hiệu trên.
Bản tin không cho biết lý do tòa ấn định mức bồi thường chỉ 1 nhân dân tệ, và liệu Okamoto có kháng cáo hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.