'Thần đèn' nâng tòa nhà thờ giáo xứ nặng hơn 5.500 tấn lên cao 2 mét

29/07/2018 19:06 GMT+7

Sau khi xử lý nâng cao, di dời hàng loạt công trình xây dựng phức tạp, nặng hàng ngàn tấn, "thần đèn" Nguyễn Văn Cư một lần nữa lại xô đổ kỷ lục của chính mình khi bắt tay vào nâng cả toà giáo xứ nặng hơn 5.500 tấn lên cao 2 mét.

Công trình cực "khủng"
Nằm gần cuối con đường Lê Đức Thọ, thuộc P.13, Q. Gò Vấp, Nhà thờ Giáo xứ Nữ vương Hoà Bình là nơi cầu nguyện quen thuộc của hàng ngàn giáo dân.
Khi đường Lê Đức Thọ mở rộng kết hợp nâng cao mặt đường, nhà thờ thấp hơn con đường mới 0,9 mét. Sau khi tìm hiểu nhiều đơn vị chống lún nghiêng, thậm chí đến xem tận mắt các công trình xây dựng đang được xử lý, Chánh xứ và Hội đồng quản lý Giáo xứ Nữ vương Hoà Bình đã quyết định mời "thần đèn" Nguyễn Văn Cư thực hiện việc nâng toàn bộ giáo xứ lên cao 2 mét bắt đầu vào tháng 4.2018.
Chúng tôi có mặt tại công trường vào trưa chủ nhật 29.7 để mục kích công trình cực khủng này. Phần diện tích xây dựng hiện hữu trên 1.000 m2, gồm 1 tầng trệt và 2 tầng lầu, trong đó có 2 đường dẫn cho xe chạy lên tầng một từ hai bên cánh. Ước tính sơ bộ, cả khối nhà nặng vào khoảng 5.500 tấn.
Trao đổi với "thần đèn" ngay tại công trình, ông cho biết đây là công trình xử lý nâng lên cao có trọng lượng "khủng" nhất trong sự nghiệp chống lún nghiêng và di dời của ông, tính đến thời điểm này. Điều khiến ông tự tin nhất là sau nhiều năm tích lũy, máy móc thiết bị của ông đã được đầu tư hiện đại hơn nhiều.
"Thần đèn" nâng cả toà giáo xứ nặng hơn 5.500 tấn lên cao 2 mét1
"Thần đèn" nâng cả toà giáo xứ nặng hơn 5.500 tấn lên cao 2 mét3
Các công nhân điều khiển việc nâng cao công trình bằng máy móc hiện đại
Tính đến 16 giờ ngày 29.7, hạng mục nhà xứ phía sau thánh đường đã được nâng lên hoàn chỉnh đúng 2 mét. "Với máy móc thiết bị hiện đại, tôi chỉ cần nâng đúng một nhịp thay vì phải nâng nhiều đợt như các công trình trước đây", "thần đèn" Nguyễn Văn Cư hồ hởi cho biết.
Đại diện Ban quản trị Giáo xứ cũng cho biết rất hài lòng với sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân công của ông Nguyễn Văn Cư. Dự kiến vào ngày 12.8, "thần đèn" sẽ bắt tay vào nâng cao khu thánh đường và các công trình ở phía trước.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.