Tham và không tham

14/02/2019 19:33 GMT+7

Ai đã từng đánh mất tài sản mới biết vô cùng trân quý cái tình và sự không tham của em học sinh nhỏ tuổi, và rất phẫn nộ trước lòng tham của anh tài xế taxi.

Đọc báo và theo dõi mạng xã hội ngày hôm qua, có 2 tin tôi rất chú ý. Đó là trường hợp tài xế taxi Nguyễn Ngọc Bình (40 tuổi) phát hiện tài sản gồm 61 triệu đồng và một số thứ khác của du khách bỏ quên nhưng không trả lại mà nhặt bỏ vào xe rồi rời khỏi khu vực sân bay, sau đó cơ quan chức năng phải trích xuất camera mới thu hồi tài sản, trả lại cho chủ.

Và một tin vui khác, đó là em Hồ Lý Hương Thương, học sinh lớp 9 (ngụ xã Mỹ Hòa, H.Tháp Mười, Đồng Tháp) nhặt được túi xách, trong đó có 4 lượng vàng, tiền mặt và điện thoại di động, sau đó đem trình báo để trả lại cho người đánh rơi. Đáng chú ý, em Thương cũng từng nhặt được bóp tiền có 2 triệu đồng, tìm cách trả lại cho người mất.
Ai đã từng đánh mất tài sản mới biết vô cùng trân quý cái tình và sự không tham của em học sinh nhỏ tuổi, và rất phẫn nộ trước lòng tham của anh tài xế taxi kia. Điều đáng nói, đây là những câu chuyện đầu năm diễn ra hai nơi và tạo ra hai thái cực trạng thái tình cảm của độc giả.
Những cung bậc cảm xúc ấy chẳng phải bàn cãi gì nhiều, nhưng ai cũng thấy rằng sự hiện diện của lòng tốt giữa đời luôn được đón nhận một cách tươi vui hơn màu sắc xám xịt của sự tham lam kia.
Vì vậy, tôi vẫn mong sao lòng tốt được lan tỏa nhiều hơn, được nhân lên nhiều hơn nữa trong cuộc đời này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.