Thái Bình đưa hơn 7.000 hộ dân sống trong nhà yếu tới nơi an toàn

27/07/2016 19:20 GMT+7

Là một trong những địa phương sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1, đến chiều ngày 27.7, tỉnh Thái Bình đã đưa trên 7.000 hộ dân và các tàu thuyền vào nơi tránh bão .

Sáng 27.7, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo Bộ NN-PTNT đã về tỉnh Thái Bình kiểm tra việc ứng phó với cơn bão số 1. Tại đây, Phó thủ tướng đã thị sát việc tập kết tàu, thuyền tại cảng Diêm Điền (huyện Thái Thụy).
pho-thu-tuong
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra phòng, chống bão tại cảng Diêm Điền Ảnh Văn Đông
Theo báo cáo của huyện Thái Thụy, địa phương này có 1.114 ha bãi triều nuôi ngao với số lao động lên đến gần 1.000 người. Đến 10 giờ sáng nay, số lao động trên biển và đa số tàu, thuyền đánh bắt đã vào nơi tránh, trú bão an toàn. Toàn huyện còn 45 phương tiện với 133 lao động đang vào bờ để tránh bão. Các tuyến đê, kè xung yếu trên địa bàn đã được gia cố, có đầy đủ nhân lực, vật lực ứng trực 24/24 giờ.
Ông Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tỉnh Thái Bình phải liên tục duy trì lực lượng thường trực cứu hộ, cứu nạn để hộ đê ở các điểm xung yếu cũng như xử lý, ứng cứu và khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Đến 7 giờ sáng nay, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình cho biết, các lực lượng chức năng đã liên lạc được với 1.293 tàu, thuyền (3.523 lao động) hoạt động trên biển, trên sông khẩn trương tìm nơi tránh, trú bão an toàn. Trong đó, có 11 phương tiện với 102 lao động đang trên đường vào neo đậu tại Bạch Long Vĩ (Hải Phòng); đảo Cô Tô, đảo Trần, Hòn Gai (Quảng Ninh), 41 phương tiện với 218 lao động đã vào vị trí neo đậu tại các bến tàu, thuyền ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng.
tau-thuyen
Ngư dân Thái Bình đưa tàu, thuyền vào nơi tránh trú bão Ảnh Văn Đông
Ngoài ra, tại hai huyện ven biển là Tiền Hải và Thái Thụy có 504 hộ với 1.566 người sống ở ngoài đê chính cần di dời ngay vào trong nội đồng trước khi bão vào và 7.440 hộ với 18.728 người sống trong nhà yếu cần di dời đến nơi an toàn.
choi-ngao
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra các chòi ngao tại huyện Thái Thụy Ảnh Văn Đông
Đến 17 giờ 30, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, cơ bản tàu thuyền, ngư dân và hơn 7.000 hộ dân nói trên đều đã được di dời về các nơi tránh trú an toàn. Ông Diên đã xuống huyện Tiền Hải để chỉ đạo đưa người trên các chòi ngao, lao động trên biển vào bờ. Ông Diên cho biết, sau chiều nay, nếu còn trường hợp nào ở lại chòi ngao thì Chủ tịch UBND xã và chủ đầm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.