Thái Bình cấm biển từ 16 giờ chiều 26.7

26/07/2016 22:05 GMT+7

Để đối phó với bão số 1 từ biển Đông đang di chuyển về đất liền, lúc 16 giờ chiều nay, 26.7, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã ra lệnh cấm biển .

Ngoài lệnh cấm biển, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình cũng phối hợp với Sở GTVT, UBND các huyện ven biển, ven sông như Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương kêu gọi tàu, thuyền còn đang hoạt động trên sông, trên biển khẩn trương về nơi tránh bão an toàn. Đến 18 giờ chiều cùng ngày, các tàu hoạt động gần bờ, trong vùng biển Thái Bình đều đã về nơi neo đậu, các lực lượng chức năng tiếp tục kêu gọi các tàu đánh bắt ở vùng biển xa vào bờ.
Trước đó, từ sáng 26.7, UBND tỉnh Thái Bình đã phát công điện khẩn số 07 gửi các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh về các nội dung phòng, chống bão số 1, trong đó nhấn mạnh tới việc bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đánh bắt thủy, hải sản.
Dự đoán bão số 1 có mức độ nguy hiểm lớn, tỉnh Thái Bình đã giao cho hai huyện ven biển Tiền Hải, Thái Thụy chuẩn bị phương án sẵn sàng di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy, hải sản và các hộ dân sinh sống ngoài đê chính, số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt vào trong đê chính.
Ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh này đã chỉ đạo, bố trí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh phải trực tiếp có mặt tại các huyện ven biển, ven sông có tuyến đê, kè xung yếu khi bão đến để chỉ đạo phương án hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

tin liên quan

Bão số 3 gây mưa lớn nhiều nơi
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, khoảng 20 giờ 30 đến 21 giờ hôm qua, bão số 3 đã đi vào khu vực giữa Quảng Nam và Đà Nẵng, sau đó suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới. Trên biển, bão số 3 gây gió mạnh cấp 8, giật cấp 9 - 10. Còn trên đất liền từ Hà Tĩnh trở vào đến Quảng Ngãi có gió giật cấp 6 - 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.