Thả cá, thả luôn cả rác trong ngày tiễn ông Công ông Táo

Mặc dù có rất đông sinh viên tình nguyện đứng kêu gọi không thả rác nhưng nhiều người vẫn vô tư thả cá, thả luôn rác trong ngày tiễn ông Công , ông Táo chầu trời.

Ngay từ sáng sớm 20.1 (tức 23 tháng chạp), khu vực hồ Tây, cầu Long Biên, Chương Dương… đã có rất đông các gia đình đến thả cá chép.
Khoảng hơn 50 bạn trẻ đến từ nhóm tình nguyện Cá Chép đã đứng dọc cầu Long Biên, hồ Tây để hỗ trợ mọi người thả cá và thu gom rác. Tuy nhiên nhiều người vẫn vô tư xả rác trực tiếp xuống sông, hồ.
 Một bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện cho biết: "So với các năm trước, năm nay người dân đã có ý thức hơn rất nhiều. Tuy nhiên nhiều người vừa đi xe vừa ném rác xuống sông luôn nên chúng tôi không kịp ngăn cản. Còn một số người thì muốn tự mình thả cá nên đã vô tình thả luôn cả rác".

Ven hồ Tây có các nhà sư, người dân sống gần đó cũng ra hỗ trợ và ngăn mọi người xả rác nhưng trên mặt sông, hồ, chân hương, tro, cành lộc… vẫn nổi lềnh phềnh.

Hai bố con thả cá trên cầu Long Biên Phạm Dự
Ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân Hà Nội đi thả cá Phạm Dự
Tình nguyện viên kêu gọi mọi người không thả rác khi thả cá Đình Hiếu
Nhóm thiện nguyện Cá Chép hỗ trợ thả cá và thu gom rác trên cầu Long Biên Phạm Dự
Một người cúng ông Táo ngay trên cầu trước khi thả cá Phạm Dự
Người dân vừa thả cá, vừa vô tư xả rác Phạm Dự
Nhà sư hỗ trợ người dân thả cá để tránh ô nhiễm hồ Tây
Đến trưa nay, 20.1, rác chất thành đống to trên bờ
Trên mặt hồ vẫn đầy rác

tin liên quan

Thả cá chép, thả luôn bao nilon

Cứ vào ngày 23 tháng Chạp hằng năm, người dân lại thả cá chép ra sông với ý nghĩa tiễn đưa ông Táo về trời. Đáng nói là sau khi thả cá, một số người cẩn thận bỏ bọc nilon vào thùng rác thì một số khác lại thản nhiên vứt thẳng xuống dòng kênh. Bên cạnh đó, chỉ cách nơi người dân thả cá khoảng 20m, có một người đàn ông đang thả lưới để bắt lại những con cá chép vừa được thả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.