Tết Trung thu, Tôn Đông Á mang niềm vui đến với trẻ em nghèo

14/09/2019 12:42 GMT+7

“Đến hẹn lại lên”, ngày hội trăng rằm năm nay cùng với nhiều mạnh thường quân và những nhà hảo tâm, lãnh đạo Công ty cổ phần Tôn Đông Á cũng đã về chung vui tết đoàn viên cùng với trẻ em nghèo tỉnh Bình Dương.

Chiều 12.9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, “Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh - sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lần thứ 18 năm 2019” của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương, không khí càng lúc càng nóng lên với sự có mặt của gần 1.500 bạn nhỏ cùng các cô chú lãnh đạo địa phương. Đến dự lễ, đại diện Công ty cổ phần Tôn Đông Á có bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - thành viên HĐQT và ông Hồ Song Ngọc - Phó TGĐ.
Nhìn những khuôn mặt rạng ngời, da đen sạm vì mưa nắng ngồi chờ được nhận quà mà thương. Có ai biết nhiều em ở rất xa trung tâm phải lặn lội dậy đi từ 4 giờ sáng. Mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận khác nhau nhưng tất cả đều có điểm xuất phát chung là nghèo khó nhưng biết chăm ngoan học tập.
Em Nguyễn Hiếu Trung (lớp 8A1 Trường THCS Định An, huyện Dầu Tiếng) ngồi im lặng xem biểu diễn văn nghệ như “nuốt từng lời bài hát”. Từ nhỏ đến giờ em mới có được những giây phút hạnh phúc như thế này. Nhà nghèo, ba đi làm phụ hồ bữa có việc bữa không. Cuộc sống thiếu trước hụt sau nên khi nghe tin có trong danh sách nhận quà trung thu thì mừng lắm. Cả đêm cứ chong đèn không ngủ được, chỉ mong cho trời mau sáng đi cho kịp.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - thành viên HĐQT (thứ tư - từ phải vào) trao học bổng cho các em học sinh - sinh viên nghèo vượt khó

Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - thành viên HĐQT (thứ tư - từ phải vào) trao học bổng cho các em học sinh - sinh viên nghèo vượt khó

Ngồi cạnh Trung là em Nguyễn Thế Bảo, nhà nằm ở tuốt trong núi của xã Định An. Hằng ngày em theo ba đi làm nương rẫy kiếm tiền lo thuốc thang cho mẹ chạy chữa bệnh thận. Vậy mà năm nào em cũng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. “Cố gắng để từng ngày nuôi dưỡng ước mơ làm… giám đốc công ty ô tô cho thật giàu có để giúp người nghèo đó chú”, em thiệt thà.
Còn bạn Nguyễn Thị Trúc (lớp 6 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Dầu Tiếng) rưng rưng muốn khóc khi nhắc về hoàn cảnh gia đình. Ba mẹ em ly hôn, nên Trúc giờ ở với ba và đứa em năm nay mới học lớp 2. Nhà thiếu vắng hơi ấm của mẹ nên mọi công việc trong gia đình em đều phải gánh vác. Trúc tâm sự: “Em sung sướng khi trung thu năm nay được lên đây nhận quà của các cô chú ở Tôn Đông Á và các mạnh thường quân. Kỷ niệm này suốt đời em sẽ không bao giờ quên được”.
Lên sân khấu nhận học bổng trực tiếp từ tay bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - thành viên HĐQT Tôn Đông Á trao, em Nguyễn Thị Như Hằng (SV khoa Toán - Tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) lâng lâng cảm xúc: “Em không bao giờ nghĩ sẽ được nhận món quà có giá trị và đúng vào dịp có ý nghĩa như thế này từ Tôn Đông Á. Nhờ có sự động viên và chia sẻ kịp thời ngay đầu năm học mới, em sẽ có thêm điều kiện để học tập, chắc nơi suối vàng ba em cũng rất mừng vì trên cuộc đời em vẫn được mọi người lo lắng và giúp đỡ”.
Hồ Song Ngọc  - Phó TGĐ đã trao 100 triệu đồng cho đại diện Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh Bình Dương

Ông Hồ Song Ngọc - Phó TGĐ đã trao 100 triệu đồng cho đại diện Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh Bình Dương

QUỲNH TRÂN

Được biết, chương trình Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh - sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lần thứ 18 năm 2019, Công ty cổ phần Tôn Đông Á tài trợ 100 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương trao 202 phần học bổng cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn. Thay mặt Tôn Đông Á, bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và ông Hồ Song Ngọc còn xuống tận nơi để trao quà và hỏi thăm, động viên, vui trung thu với các em thiếu nhi.
Phát biểu cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của các nhà tài trợ, trong đó có mạnh thường quân gắn bó với chương trình lâu năm như Tôn Đông Á, ông Đặng Minh Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương khẳng định: “Chương trình thực sự có ý nghĩa khi xuất phát từ thực tế, có nhiều em thuộc hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có kinh tế ổn định nên việc học tập gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi luôn luôn làm hết sức mình để khuyến khích cho các tài năng, đồng thời nuôi dưỡng những ước mơ và hoài bão, giúp các em thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống”.
“Tùng tùng tùng tùng, trống rộn ràng ngoài đình…” lời bài hát mùa trung thu cứ theo bước nhịp lân ngân vang nối tiếp dài trong niềm vui bất tận của thiếu nhi Bình Dương, càng cảm thấy món quà tặng của Công ty cổ phần Tôn Đông Á dành cho các bạn nhỏ thực sự có ý nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.