Tết Nguyên đán Canh Tý: 10 ngày cư dân 'sống' trên mạng xã hội

30/01/2020 09:33 GMT+7

Cảnh người bán đập hoa, dịch viêm phổi Vũ Hán , các chùa lớn “ngộp thở” vì dòng người chen chúc, “nữ hoàng khởi nghiệp” Thủy Muối qua đời... là những thông tin khiến mạng xã hội xôn xao 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đập hoa ngày 30 tết
Cảnh đập hoa kiểng tết lại tái diễn ở Công viên 23.9 vào trưa 24.1 (30 tháng chạp). Gần đến giờ trả mặt bằng, nhiều người bán hoa nhanh chóng rao giá thấp nhưng vẫn ế nên quyết định đập bỏ, quăng lên xe rác vì sợ người dân lợi dụng giờ chót đến xin hoa sẽ tạo thành thói quen.
Cư dân mạng xôn xao với nhiều ý kiến cho rằng cảnh đập hoa ngày 30 tết sẽ vẫn diễn ra vào năm tới, năm tới nữa... do chính những người bán hoa bán với giá quá mắc. “Những ngày đầu mới bày ra thì bán từ 1,5 đến 2 triệu đồng/gốc, trưa 30 tết bán 100.000 đồng/gốc đủ thấy hét giá như thế nào. Người tiêu dùng bây giờ đã tỉnh táo rồi”, nickname Bao Công viết.
Đây cũng là ý kiến của nhiều người dùng mạng xã hội (MXH) vì tin rằng dù đập hoa như vậy nhưng người bán vẫn không bị lỗ do đã bán phần lớn hoa trước đó.

Ám ảnh corona - dịch viêm phổi Vũ Hán

Trong dịp nghỉ tết, các thông tin liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán (Trung Quốc) được chia sẻ rầm rộ cả tin đúng và tin giả. Đây là bệnh do vi rút Corona (nCoV) mới gây nên. Khẩu trang y tế là hình ảnh ngập MXH trong cả mùa tết.
Bên cạnh đó, các tin đồn không có cơ sở về sự khủng khiếp của căn bệnh này gieo rắc thêm nỗi sợ hãi cho cư dân mạng. Khi nhiều người rục rịch trở lại làm việc, hình ảnh người người đeo khẩu trang ở các bến xe, sân bay, nơi công cộng... để đề phòng vi rút Corona cũng tràn ngập.

Người đi máy bay mang khẩu trang phòng ngừa corona

Ảnh: Ngọc Thắng

Nóng chuyện đi chùa

Từ mùng 3 tết, hình ảnh người dân chen nhau đi lễ chùa cũng được chia sẻ rộng rãi trên các nhóm Facebook. Có thể kể đến như chùa Tam Chúc (Hà Nam), cách Hà Nội 60 km và là điểm đến không thể bỏ qua của người dân miền Bắc dịp đầu năm. Theo những hình ảnh đăng tải trên MXH, tất cả các dịch vụ vận chuyển trong chùa như chèo thuyền, xe điện đều quá tải.
Bên cạnh đó, đường lên núi Bà Đen (Tây Ninh) cũng trong tình trạng đông nghẹt, dù có lực lượng chức năng điều tiết giao thông nhưng hàng ngàn phương tiện vẫn phải nhích từng chút.
Ngày 29.1, MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc xe Lexus đi chùa Tam Chúc với hai biển số xanh, trắng khiến nhiều người đặt câu hỏi. Đây không phải là lần đầu xe hai biển xuất hiện trên đường phố.

Đau xót tạm biệt chiến binh “Thủy Muối”

Thủy Muối nổi tiếng vì nghị lực chiến đấu kiên cường với bệnh ung thư

Ảnh: SCI

Thông tin Trương Thanh Thủy (tên thường gọi Thủy Muối, người sáng lập dự án Sáng kiến Ung thư Muối - SCI) qua đời ngày 25.1 (mùng 1 tết) sau thời gian dài kiên cường chiến đấu với ung thư phổi khiến cộng đồng mạng không khỏi đau xót.
Thủy Muối từng được BBC mệnh danh là “Nữ hoàng khởi nghiệp” và được vinh danh trong danh sách “30 under 30” năm 2015 của tạp chí Forbes VN và Top 50 gương mặt phụ nữ ảnh hưởng nhất VN năm 2017. Trên fanpages của dự án sáng kiến Ung thư Muối, hàng ngàn người đã để lại lời chào vĩnh biệt và cảm ơn vì những gì Thủy đã đóng góp cho cuộc đời. Tài khoản Nguyễn Diệu Thúy viết: “Một cuộc đời ngắn ngủi nhưng rực rỡ và ý nghĩa. Mong em bình an phương xa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.