Tết Kỷ Hợi, gặp những chú heo siêu 'hot' gây bão đình đám mạng xã hội

Hoài Nhân
Hoài Nhân
06/02/2019 07:09 GMT+7

Trong các con vật, có lẽ heo chịu... thiệt thòi nhiều nhất khi bị so sánh 'ngu như heo', 'lười như heo',... Trong dịp đón năm con heo 2019 này, hãy cùng điểm qua những con heo siêu 'hot', để thấy những ví von kia là... sai lầm!

Heo hơn trăm ký ăn ngủ cùng... chủ và tự đi vệ sinh

Nổi tiếng nhất vừa qua phải kể đến con heo tên Ụt ở Q.Thủ Đức, TP.HCM. Ụt nặng hơn 100 kg, nhưng được bà Nguyễn Thị Nga (52 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) nuôi trong nhà như thú cưng. Sau khi được phát hiện, độ "hot" của Ụt lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, khiến nhiều người vô cùng thích thú.

"Năm ngoái, trong một lần đi chợ đầu mối lấy đồ bán bún, tôi thấy ông kia bán heo. Cũng không hiểu sao đã đi qua rồi, ngẫm nghĩ một hồi tự nhiên quay lại hỏi mua. Định bụng cho nó chơi với con Suri (con chó của bà Nga - PV) ở nhà thôi, nên lựa con nhỏ nhất. Người ta nói heo mọi, mà con này đèo đẹt nên lấy 200 nghìn thôi. Ai ngờ càng nuôi nó càng bự, không biết giống heo gì luôn mà khôn khỏi nói, cứ quấn quít lấy chân mình như con chó, con mèo, thương dữ lắm", bà Nga cười kể.

Ụt được tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày
Bị "thừa cân" nên hai mắt của heo cưng díp lại, thân hình sồ sề
Ụt dễ tính! Cứ nhà bà Nga ăn cơm là Ụt ăn cơm, ăn bún thì Ụt ăn bún

 


Những người bán bánh mì trong xóm hễ... ế là lại mang qua cho Ụt. Cái gì Ụt cũng không từ! Vậy là sau hơn 1 năm, heo cưng 3 kg đã nặng hơn trăm ký! "Tôi không đời nào bán Ụt! Nó như đứa con trong nhà của tôi vậy. Là con gái nha, vì tôi đẻ 4 thằng toàn con trai rồi", bà Nga pha trò.

 

Từ nhỏ đến lớn, chưa lần nào "con gái" bà Nga đi vệ sinh bậy trong nhà, hệt như "người bạn thân" Suri. Ngay cả những hôm không có ai ở nhà, Ụt cũng kiên nhẫn nằm đợi, đến chiều cửa mở thì mới ra sân đi. Được "mẹ" và các anh chăm sóc kỹ lưỡng, tắm bằng sữa tắm mỗi ngày, Ụt lúc nào cũng sạch sẽ, được lên giường nằm ngủ cùng cả nhà. Có lần Ụt còn ủi hết mọi người ra rồi chiếm luôn... cái nệm!

"Cứ đi chợ về, nó nhào tới ủi ủi vô người mình mừng rỡ. Đói bụng nó cũng biết kêu, nhưng dễ tính lắm, cho thì ăn, không thì lăn ra ngủ, chẳng đòi hỏi gì! Mắc đi vệ sinh, nó biết kêu "ụt ụt" để mình nghe mình dắt đi. Đồ đạc trong nhà để đầy ra đó chứ không bao giờ phá. Ai nói ngu như heo chứ nó thông minh lắm đó, mình nói là nó hiểu đó. Mấy lần tối rồi mà nó còn nằm ngoài cửa, tôi ra nói: "Ụt, sao con không vô nhà! Mẹ đi ngủ trước đó nha". Vậy là nó ục ịch đứng dậy te te đi vô nhà ngủ", bà Nga kể.

Ụt chỉ bị mỗi tội là thừa cân! Giờ hai con mắt Ụt díp lại, cái nọng to đùng, cái thân hình đồ sộ đến nỗi đi lại rất khó khăn. Mỗi lần Ụt đi, bà Nga phải lót thảm hoặc giấy cứng trên sàn sạch bông để khỏi trơn cho Ụt bước lên.

Heo cưng ngủ cùng cả nhà
Chủ nhân của Ụt nói có trả trăm triệu bà cũng không bán Ụt

 


Ụt nổi tiếng đến nỗi, ngày nào cũng có người chở con đi học, ghé ngang nhà bà Nga đòi coi heo, chụp hình heo. Có bữa tới 9 - 10 giờ tối vẫn còn. Có người còn mượn Ụt qua khoảng đất trống gần đó quay phim, xong về Ụt nằm liền tù tì mấy bữa không dậy nổi vì mệt. Bà Nga thì vô tư, "con gái" được nhiều người cưng bà thấy vui lắm. Có người coi xong đòi trả bà 8 triệu mua Ụt, bà lắc đầu lia lịa. Trả trăm triệu cũng không, vì nó là "con gái" của bà mà.

 

Heo biết giữ nhà

Một chú heo khác cũng hot không kém và cũng ở TP.HCM, có cái tên ai nghe cũng bật cười: Tủn! Tủn thường xuyên xuất hiện ở sân chơi Dog Agility Vietnamese (sân chơi dành cho chó cưng trong khuôn viên quán cà phê Đông Hồ, Q.10) khiến mọi người thích thú.

Anh Nguyễn Hoàng Anh (36 tuổi, ngụ Q.7), chủ nhân con heo, chia sẻ: "Một lần mình đi làm về qua Trung Sơn, Bình Chánh thì thấy người ta chở một lồng heo con bán thịt. Thấy tội nghiệp quá nên mình mua một con giá 300 nghìn mang về, nuôi chung với bầy chó cảnh ở nhà. Vợ mình cũng yêu động vật nên không nói gì, trái lại còn hào hứng đặt cho nó cái tên là Tủn.

Tủn được chăm sóc tận răng khi nhỏ
Từ một con heo sắp... bị thịt, Tủn bỗng trở thành thú cưng vì bởi sự lanh lợi và biết nghe lời của mình! Chó cưng của anh Hoàng Anh ăn gì, Tủn ăn cái đó. Tủn chẳng bao giờ đi vệ sinh bừa bãi trong nhà. Thậm chí, heo cưng còn khiến chủ nhân bất ngờ vì biết giữ nhà, có người lạ là la inh ỏi không thua gì chó. Còn gặp người quen, Tủn tỏ ra thân thiện đến bất ngờ!

"Tủn dễ nuôi nên lớn lẹ lắm. Hồi mình mua là nó khoảng 1 tháng tuổi, nặng hơn 2 kg. Bây giờ hơn 1 tuổi, nó lên tới 60 kg rồi. Cũng tại bự quá mà mình phải gửi nó về nhà người thân ở quê, không nuôi ở đây được nữa", anh Hoàng Anh cười.

Anh Hoàng Anh, chủ nhân của Tủn cho hay giờ này heo cưng của anh đã nặng 60 kg và được gửi về quê
Hai thú cưng của anh Hoàng Anh đi dạo

Heo đeo nơ, tắm biển


Nhiều du khách đến với thành phố biển Vũng Tàu sẽ rất bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh một chú heo đeo nơ đi bộ, tắm biển mỗi chiều. Thế nhưng, suốt 3 năm qua, với người dân sống trên đường Lê Hồng Phong (P.8, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu), "nhân vật" ngộ nghĩnh này đã không còn xa lạ.

Chủ nhân con heo này là ông Đậu Văn Hồng (50 tuổi), làm nghề thi công cơ giới. Trong một lần đi công tác, ông bắt gặp heo lạc bầy từ khi lọt lòng. Ông mang về và đặt tên là Bẹc, phỏng theo tiếng kêu của con vật này: “Hồi nhỏ mỗi lần khát sữa, nó lại kêu "béc béc" hay "bẹc bẹc". Mỗi lần cho ăn uống, mình cũng kêu đại như thế thì tự động nó chạy ra, vậy là cả nhà quyết định đặt tên nó là Bẹc luôn”.
Bẹc cực kỳ thông minh và bám chủ. Trước kia, khi còn nhỏ, Bẹc được sống trong nhà, nhưng hiện tại, với cân nặng 120 kg, Bẹc phải được đưa ra ngoài sân mới đủ rộng! Chủ nhân còn phải cắt giảm khẩu phần ăn xuống để tránh béo phì và hại sức khỏe. Giờ Bẹc chỉ được ăn ngày 2 bữa, bữa sáng chỉ có canh rau xanh, bữa chiều là 1 kg cơm trắng nấu với muối.
Với cân nặng 120 kg, Bẹc phải được đưa ra ngoài sân mới đủ rộng
Bẹc lang thang ở bãi biển
Vợ chồng ông Hồng rất yêu thương heo cưng Bẹc

Chiều chiều, sau khi vợ chồng ông Hồng đi làm về, Bẹc lại được rọ mõm có gắn cái nơ xinh xắn để đi… tập thể dục và tắm biển từ 17 – 19 giờ. Trông thấy chú heo lắc lư đi đi lại lại trên bãi tắm, ai cũng bật cười thích thú, xúm lại vuốt ve, chụp hình. Bẹc cực kỳ thân thiện nên ai gặp cũng cưng!

“Nhà có hai đứa con mà chúng đi học xa, còn lại hai vợ chồng thủ thỉ nên cũng buồn lắm. Rồi từ lúc có con Bẹc loanh quanh trong nhà, cuộc sống cũng thêm nhiều niềm vui hơn, nên thương nó lắm! Có người biết đã đến trả giá rất cao để mua Bẹc, nhưng giá nào chúng tôi cũng không bán. Nó như thành viên trong gia đình vậy, bán sao được mà bán", bà Đinh Thị Tính (48 tuổi), vợ ông Hồng chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.