Tết cận kề, ba mẹ lo bán đổ, bán tháo đồ đạc để cứu con bỏng nặng

20/01/2020 14:42 GMT+7

Ông Trần Thanh Vũ và bà Nguyễn Thị Lắm không còn tâm trí chuẩn bị cho Tết Canh Tý đang đến gần. Ông bà lo bán đổ, bán tháo những gì có thể bán được nhằm gom góp tiền lo cho con trai bỏng nặng.

Tối 17.1, anh Trần Thanh Vinh (23 tuổi, là bộ đội xuất ngũ, hiện ở tổ 3, KV.5, P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đổ xăng vào xe chuẩn bị đi làm, bất cẩn nên bị cháy. Anh bị bỏng nặng, được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng gần như toàn thân bị bỏng.
Sau 2 ngày cấp cứu, điều trị, sáng 20.1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã làm thủ tục cho anh chuyển viện lên tuyến trên để tiếp tục chữa trị.
Sinh ra trong gia đình nông dân nghèo nên từ nhỏ anh Vinh đã chịu thương chịu khó, nên đầu năm 2018, ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ về địa phương anh xin vào làm công nhân cho xưởng in bao bì trong Khu công nghiệp Phú Tài (TP.Quy Nhơn) nhằm giúp cha mẹ bớt phần nào nỗi lo cơm áo.
Thương con trai cần cù, chịu khó, lo cho gia đình quên nghĩ đến bản thân, ông Trần Thanh Vũ và bà Nguyễn Thị Lắm (cha mẹ của anh Vinh) rất xót xa, ngậm ngùi.
Trong lúc cả nhà anh Vinh đang chạy ăn từng bữa thì tai nạn ập đến. Đã vậy, anh Vinh vì thu nhập còn eo hẹp nên lần lữa chưa mua bảo hiểm y tế. Vì vậy, khi anh bị tai nạn cháy bỏng, vợ chồng ông Vũ đã phải vay mượn họ hàng, láng giềng để lo thuốc men, thủ tục cấp cứu cho con.
Khi anh Vinh được Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho chuyển vào TP.HCM để chữa trị, ông Vũ đã vội vàng về nhà lo bán đổ, bán tháo những gì có thể bán được nhằm gom góp tiền mang theo để lo cho con.
Mạng sống của anh Vinh đang bị đe dọa, cần phải cấp cứu tích cực, điều trị bằng tân dược đắt tiền trong khi hoàn cảnh của gia đình anh quá khó khăn. Bởi vậy, dù đã rất cố gắng nhưng cha mẹ anh không thể nào lo liệu nổi. Thương con, họ chỉ biết khóc trong nỗi xót thương, lo sợ.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trần Thanh Vinh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Vinh trong thời gian sớm nhất.  Hoặc liên hệ với ông Trần Thanh Vũ (cha anh Vinh) qua số điện thoại: 0962 370 217.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.