Tàu khách Lào Cai - Hà Nội bị trật bánh

06/08/2017 14:49 GMT+7

Sáng nay (6.8), tàu khách từ Lào Cai về Hà Nội đã bị trật bánh tại ga Yên Viên. Rất may, không có hành khách nào bị thương trong sự cố này.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban An ninh - An toàn thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết khoảng 4 giờ 25 phút sáng nay (6.8), tàu khách SP2 từ Lào Cai về Hà Nội trong khi chạy chậm trong ga Yên Viên (Hà Nội) đã bị trật bánh tại toa thứ 16, nghiêng 45% ra ngoài đường ray.
Theo ông Chiến, không có hành khách bị ảnh hưởng về sức khỏe sau sự cố trên. Các đơn vị đường sắt đã nhanh chóng cứu viện, cắt toa bị trật bánh, đưa hành khách trong toa này lên các toa khác và kéo các tòa tàu này về ga Hà Nội an toàn ngay trong sáng sớm.
Sự cố xảy ra tại điểm không thuộc đường ray chính nên không gây ách tắc đường hay làm chậm hành trình của các đoàn tàu khác trên tuyến Hà Nội - Lào Cai.
Tới 12 giờ trưa nay, các đơn vị đường sắt đã cẩu được toa xe bị trật lên, giải tỏa thông đường và khắc phục sửa chữa 2 vị trí bị hư hỏng. Ngành đường sắt đang phân tích, tìm nguyên nhân sự cố.
Đoàn tàu bị nạn có công suất khoảng 500 khách. Tuy nhiên, do hành trình từ Lao Cai về Hà Nội vào tối thứ 7 nên trên tàu chỉ có khoảng 120 khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.