Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường

28/03/2021 11:58 GMT+7

Tối 27.3, nhiều địa điểm ở Hà Nội đồng loạt tắt đèn để hưởng ứng giờ Trái đất. Các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê đã dùng nến thắp sáng thay vì bật đèn trong 1 giờ đồng hồ để tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường .

Thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất 2021 nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, từ 20h30 – 21h30, tối 27.3, nhiều địa điểm tại Hà Nội đã tắt điện để ủng hộ chiến dịch giờ Trái đất. Các nhà hàng, quán cà phê đã tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết, các thực khách cũng ủng hộ khi biết ý nghĩa của chiến dịch này.
Chị Thu Phương (21 tuổi) nhân viên một quán cà phê trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) cho biết, để ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất quán đã tắt toàn bộ đèn và các thiết bị không cần thiết. Dù cuối tuần là thời điểm đông khách nhưng quán đã dùng nến để chiếu sáng trong 1 giờ đồng hồ.
“Quán chúng tôi hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất hàng năm, năm nay cũng không phải ngoại lệ. Nhiều khách khi đến cũng băn khoăn và hỏi lại nhưng khi giải thích việc tắt đèn để ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất họ cũng đồng ý và ngồi trò chuyện dưới ánh nến”, chị Thu Phương cho biết.

Nhiều nhà hàng, quán ăn cũng tắt điện, thiết bị không cần thiết

Ảnh: Dương Lan

Trung tâm thương mại Tràng Tiền 20h30 tối 27.3

Ảnh: Dương Lan

Một sự kiện chào mừng ngày Thể thao Việt Nam cũng tắt đèn trong 1 giờ để ủng hộ chiến dịch

Ảnh: Dương Lan

Chị Nguyễn Thị Thảo Linh(32 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) cho hay, khi biết khi thấy mọi người xung quanh kêu gọi ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra, chị đã tắt đèn.
“Tôi cũng biết đến chiến dịch Giờ Trái đất mấy năm nay nên khi thấy mọi người kêu gọi trên các phương tiện truyền thông, tôi cũng tắt các thiết bị điện. Việc tắt đèn trong khoảng 1 giờ đồng hồ cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến việc sinh hoạt vì nó diễn ra khá ngắn. Tôi sẽ cố gắng tiết kiệm điện tối đa không chỉ trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch mà cả trong cuộc sống thường ngày nữa”, chị Linh nói.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc kêu gọi mọi người thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất được đẩy mạnh qua mạng xã hội, treo băng rôn, hình ảnh,… tại nơi làm việc, địa điểm công cộng tránh việc tập trung đông người.

Quán cà phê tắt điện, phục vụ khách bằng nến

Ảnh: Dương Lan

Hầu hết thực khách đều ủng hộ chiến dịch, ngồi trò chuyện dưới ánh nến

Ảnh: Dương Lan

Khu vực phố đi bộ Hồ Gươm nhiều nơi cũng tắt đèn

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.