Tập thể dục buổi nào tốt hơn?

22/12/2015 10:28 GMT+7

Tập thể dục từ lâu được biết đến giúp ích cho sức khỏe, nhưng cũng còn nhiều người thắc mắc không biết tập sáng và chiều cái nào có lợi hơn.

Tập thể dục từ lâu được biết đến giúp ích cho sức khỏe, nhưng cũng còn nhiều người thắc mắc không biết tập sáng và chiều cái nào có lợi hơn. 

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Dưới đây là những lợi ích của tập thể dục vào buổi sáng và tối theo lời của các chuyên gia chia sẻ trên Huffington Post.
Tập thể dục buổi sáng
Tăng cường năng lượng cho ngày. Tập thể dục làm tăng hoóc môn cảm giác tốt endorphin và các chất tăng cường tâm trạng khác có thể giúp nâng cao tinh thần của bạn trong ngày, theo bác sĩ Cedric Bryant, tiến sĩ, giám đốc Khoa học tại Hội đồng thể dục Mỹ. "Tập thể dục buổi sáng giúp mức độ năng lượng tốt hơn trong suốt cả ngày và giúp bạn tỉnh táo và nhạy bén hơn", ông nói.
Có giấc ngủ sâu hơn. Năm 2011, các nhà nghiên cứu tại Đại học tiểu bang Appalachian (Mỹ) chứng minh rằng tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Theo nghiên cứu, những người tập thể dục lúc 7 giờ sáng giảm 10% huyết áp suốt ngày. Ngoài ra, họ cũng có huyết áp giảm 25% vào ban đêm, ngủ lâu hơn và có chu kỳ giấc ngủ có lợi hơn so với những người tập thể dục vào các thời điểm khác trong ngày.
Giúp tạo thói quen tập thể dục. Theo ông Bryant, tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp duy trì một thói quen thường xuyên vận động cơ thể, vì một người đã tập thể dục buổi sáng ít có khả năng bỏ tập, do ít xung đột lịch trình với các nhu cầu khác.
Tập thể dục buổi chiều tối
Buổi sáng sẽ bình tĩnh hơn. Tập thể dục buổi tối sẽ giúp bạn có thời gian thư thả vào buổi sáng mà không phải vội vàng làm mọi thứ, và như vậy sẽ ít căng thẳng hơn vào ban ngày.
Hết căng thẳng của ngày. Ông Bryant nói tập thể dục buổi tối có thể giúp bạn giảm căng thẳng và “làm sạch” tâm trí của bạn với những thứ đã diễn ra trong ngày. Nó cũng là cách khi bạn trở về nhà là vui vẻ với người thân yêu.
Cung cấp năng lượng cho thời gian còn lại của ngày. Tập thể dục buổi tối có thể làm tăng năng lượng cho thời gian còn lại trong ngày, theo tiến sĩ Jeffrey Potteiger, Ph.D., công tác tại Grand Valley Đại học Nhà nước và đồng bào của Trường cao đẳng Y học Thể thao Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.