Tập đoàn TTC và DHA chung tay phòng chống đại dịch Covid-19

13/07/2021 17:29 GMT+7

Với tôn chỉ ‘Kinh doanh là sứ mệnh chứ không phải quyền lợi’, TTC là một trong những doanh nghiệp luôn đặt các hoạt động xã hội làm trọng tâm, mang đến những giá trị ý nghĩa và lan tỏa lối sống tích cực.

Tính chung từ đầu mùa dịch đến nay, tổng số tiền mặt và trị giá hiện vật mà Tập đoàn TTC và DHA đã đồng hành đóng góp cho công tác phòng chống Covid-19 trên các tỉnh thành trên cả nước hơn 45 tỉ đồng.

Hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế

Tháng 3.2020, chỉ trong một ngày sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát động "10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19", Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam đã huy động các doanh nhân và doanh nghiệp thực hiện. Theo đó, TTC cùng các đơn vị khác đã hưởng ứng với tổng kinh phí đóng góp là 5 tỉ đồng, đủ để sản xuất 10.000 bộ kit xét nghiệm.
Năm 2021, TTC đã phối hợp cùng Hội DNT Việt Nam trao tặng 01 máy xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 cho tỉnh Lâm Đồng để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm. Sau đó, vào tháng 5.2021, TTC cũng đã tài trợ 2.000 bộ kit xét nghiệm cho tỉnh Lâm Đồng và Thừa Thiên Huế.
Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corporation) và TTC đã tài trợ hơn 320.000 cái khẩu trang tại hơn 21 quận, huyện của TP.HCM, nhằm giúp người dân nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.
DHA Corporation cùng với Hội DNT Việt Nam và Tập đoàn TTC còn vinh dự nhận Thư cảm ơn của Bệnh viện Nhi Trung Ương vì đã hỗ trợ giảm giá mua kit xét nghiệm virus Sars-Cov-2 (Gói thầu cung cấp sinh phẩm/trang thiết bị y tế chẩn đoán invitro xác định virus Corona) trị giá lên đến 20 tỉ đồng.
Trước đó, ngày 11.2, Hội DNT Việt Nam phối hợp với TTC và DHA Healthcare bàn giao xe khám bệnh lưu động lấy mẫu và xét nghiệm nhanh Covid-19 cho Sở Y tế TP. Ngoài ra, TTC cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM và nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” trao 1 máy ECMO cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
Gần đây nhất, chiều 7.7, tại Hội trường Sở Y tế, Hội DNT Việt Nam phối hợp Tập đoàn TTC trao tặng máy xét nghiệm tự động Real-time PCR cho tỉnh Tây Ninh nhằm hỗ trợ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn. Sau đó, sáng 11.7, tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng, Hội DNT Việt Nam và Tập đoàn TTC đã tiếp tục trao tặng 2.000 bộ test Real-time PCR cho tỉnh nhằm giúp hỗ trợ công tác chẩn đoán, xét nghiệm phát hiện bệnh nhân Covid-19.
Đại diện Công ty CP KCN Thành Thành Công (áo xanh nhạt) trao biểu trưng tặng máy xét nghiệm cho Sở Y tế Tây Ninh

Đại diện Công ty CP KCN Thành Thành Công (áo xanh nhạt) trao biểu trưng tặng máy xét nghiệm cho Sở Y tế Tây Ninh

Tài trợ địa điểm lưu trú/cách ly cho các y bác sĩ

Tháng 4.2020, TTC đã phối hợp với Hội DNT Việt Nam và OCB, dành riêng khách sạn TTC cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang thực hiện phòng chống dịch Covid-19 lưu trú, ăn uống và sử dụng các dịch vụ khác miễn phí sau khi tan ca.
Ông Đặng Hồng Anh cho biết, bằng những việc làm thiết thực, TTC và DHA rất mong được chung tay cùng Chính phủ và các địa phương đẩy lùi dịch bệnh

Ông Đặng Hồng Anh cho biết, bằng những việc làm thiết thực, TTC và DHA rất mong được chung tay cùng Chính phủ và các địa phương đẩy lùi dịch bệnh

Sau đó tháng 6.2021, khi biết tin hơn 100 y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quận Tân Phú phải cách ly tập trung, TTC cùng Hội DNT Việt Nam và Sacombank đã nhanh chóng ủng hộ toàn bộ chi phí để cho tất cả nhân viên F1 được cách ly miễn phí tại một khách sạn khác của TTC.

Tài trợ trao tặng các hiện vật, nhu yếu phẩm

Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, TTC và các Công ty thành viên đã tiến hành trao tặng hàng ngàn sản phẩm thiết yếu đến các bệnh viện và các địa phương trong tâm dịch.
Ngay khi dịch bùng phát, TTC và DHA đã hỗ trợ 2.900 thùng nước mía MÍAHA cùng những lời động viên tích cực đến các bệnh viện phòng chống dịch Covid-19 và những Đơn vị từ thiện, địa điểm khó khăn, khu cách ly trên địa bàn thành phố.
Hàng ngàn thùng nước mía MÍAHA có thành phần 100% tự nhiên với vị ngọt thanh mát đã được gửi tặng, hy vọng tiếp thêm sức đề kháng, giải nhiệt cho các y bác sĩ và người dân

Hàng ngàn thùng nước mía MÍAHA có thành phần 100% tự nhiên với vị ngọt thanh mát đã được gửi tặng, hy vọng tiếp thêm sức đề kháng, giải nhiệt cho các y bác sĩ và người dân

Ngoài ra, TTC còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác như một nỗ lực đồng hành cùng ngành y và đất nước trong giai đoạn cam go này.

Chung tay cùng các tỉnh thành trên cả nước

Tại các tỉnh Tây Ninh, Ninh Hòa, Long An, Gia Lai, Bến Tre, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Phú Quốc, Tiền Giang… các Đơn vị thành viên cũng đã đồng hành trong công tác phòng chống dịch bằng nhiều hoạt động thiết thực với số tiền 4,7 tỉ đồng.
Công ty CP Điện Gia Lai trao tặng vật tư, thiết bị y tế đến Sở Y tế tỉnh Gia Lai

Công ty CP Điện Gia Lai trao tặng vật tư, thiết bị y tế đến Sở Y tế tỉnh Gia Lai

Bên cạnh đó, TTC đã đóng góp tiền cho Quỹ  vắc xin phòng Covid-19 là 6 tỉ đồng nhằm góp phần giảm áp lực và chia sẻ với ngân sách nhà nước.
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch DHA cho biết, dịch bệnh còn rất nhiều thử thách. “Do đó, tôi tin rằng, không chỉ TTC mà các doanh nghiệp khác cũng đã đang và sẽ đồng hành cùng với đất nước, bằng tất cả tâm sức của mình”, ông Đặng Hồng Anh khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.