Tập đoàn Phương Trang đưa người từ TP.HCM về quê miền Trung, miền Tây miễn phí

17/07/2021 19:34 GMT+7

Tập đoàn Phương Trang dự kiến sẽ huy động 5.000 chuyến xe miễn phí đưa đồng bào các tỉnh miền Trung, miền Tây đang kẹt ở TP.HCM về quê tránh dịch. Thời gian thực hiện dự kiến kéo dài 10 - 15 ngày.

Ngày 15.7, Văn phòng Chính phủ có văn bản hỏa tốc 4777 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM. Văn bản đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương.
Ban lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang đã lên ngay kế hoạch điều xe khẩn cấp vận chuyển miễn phí đồng bào miền Trung, miền Tây về quê tránh dịch Covid-19.

Tập đoàn Phương Trang điều động một lực lượng lớn xe và tài xế hỗ trợ TP.HCM chống dịch

P.T

Theo kế hoạch, Phương Trang dự kiến sẽ huy động 5.000 chuyến xe miễn phí để đưa đồng bào các tỉnh miền Trung, miền Tây đang kẹt ở TP.HCM về quê tránh dịch. Thời gian thực hiện dự kiến kéo dài từ 10 - 15 ngày, mỗi ngày dự kiến huy động tối đa lên đến 500 chuyến xe. Những chuyến xe đầu tiên dự định sẽ lăn bánh vào thứ 3 (ngày 20.7), đưa những đồng bào đầu tiên từ TP.HCM về Đà Nẵng.
Đối với công tác tiếp nhận và vận chuyển người dân, cơ quan đại diện các tỉnh có người dân tỉnh mình đang mắc kẹt ở TP.HCM sẽ tổ chức công tác tiếp nhận, lên danh sách vận chuyển. Phía Tập đoàn Phương Trang sẽ tiếp nhận và lên phương án vận chuyển.
Thời gian tiếp nhận người dân đăng ký về quê: bắt đầu từ ngày 16.7. Trong ngày 16.7, đã có hơn 500 người dân Đà Nẵng đăng ký về quê thông qua Cơ quan đại diện của Đà Nẵng tại TP.HCM và hơn 400 người dân Quảng Ngãi đăng ký thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TP.HCM. Phương Trang hiện đang chuẩn bị lực lượng từ 600 - 1.000 tài xế mỗi ngày để phục vụ cho chiến dịch này.
Là đơn vị vận tải hành khách hàng đầu cả nước với thời gian hoạt động hơn 20 năm và nguồn lực sẵn có hơn 2.200 đầu xe hoạt động tại 39 tỉnh, thành cả nước. Đối với kế hoạch điều xe khẩn cấp vận chuyển miễn phí đồng bào miền Trung, miền Tây về quê tránh dịch Covid-19, ngay trong đêm 15.7, Phương Trang đã huy động và được lực lượng cả ngàn lái xe đồng lòng, hưởng ứng cùng tham gia kế hoạch.
Trong vòng 5 ngày tới, Tập đoàn Phương Trang dự định sẽ trao tặng thêm các dụng cụ xét nghiệm và phân bổ tặng 20 máy xét nghiệm Covid-19 loại cao cấp Realtime RT- PCR cho một số tỉnh thành, trong đó TP.Thủ Đức (TPHCM) 2 máy, Đồng Tháp 2 máy xét nghiệm Realtime RT-PCR và các dụng cụ kit test nhanh; Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng...

Tập đoàn Phương Trang dự kiến sẽ huy động 5.000 chuyến xe miễn phí để đưa đồng bào các tỉnh miền Trung, miền Tây đang kẹt ở TP.HCM về quê tránh dịch

P.T

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và mặt trận tổ quốc các tỉnh thành, tập đoàn Phương Trang đã hoàn tất việc hỗ trợ 120.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM; 110.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 của Hàn Quốc và 2.500 bộ Realtime RT- PCR (nhập khẩu từ Hàn Quốc) cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Lâm Đồng…
Từ ngày 29.6, Tập đoàn Phương Trang cũng bắt đầu chiến dịch điều động một lực lượng lớn xe và tài xế hỗ trợ TP.HCM chống dịch. Theo đó, hằng ngày từ 6 giờ sáng, 200 xe các loại, từ 16 chỗ đến 40 chỗ của tập đoàn phục vụ đội ngũ y bác sĩ di chuyển đến các địa điểm lấy mẫu xét nghiệm, đi tiêm vắc xin cho cộng đồng và chuyển các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến các điểm điều trị...
Tập đoàn này đã đóng góp hơn 50 tỉ tiền mặt hỗ trợ cho các tỉnh thành chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.