Tập đoàn Novaland chung tay hướng về miền Trung trước đợt bão lũ lịch sử

23/10/2020 19:30 GMT+7

Những ngày qua, toàn thể nhân dân hướng lòng về khúc ruột miền Trung yêu thương với tinh thần tương trợ lá lành đùm lá rách và mong muốn phần nào khắc phục nỗi đau cho người dân nghèo gặp khó khăn.

Vừa qua, Tập đoàn Novaland ủng hộ 15 tỉ đồng đến UBMTTQ VN các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị nhằm góp phần hỗ trợ khẩn cấp cũng như hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại địa phương.

Chung sức, đồng lòng khắc phục khó khăn do bão lũ

Hơn hai tuần mưa lũ hoành hành tại dải đất miền Trung, cướp đi 112 mạng người, 124.000 ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản, hoa màu bị chìm trong nước và hơn 200.000 người phải sơ tán khỏi lũ dữ. Dù đỉnh mưa lũ đã đi qua nhưng miền Trung đang tiếp tục oằn mình hứng chịu cơn bão số 8 mạnh lên cấp 13. Theo ước tính sơ bộ, hơn 163 km đường quốc lộ và gần 200 km đường giao thông khác bị sạt lở, hơn 7.000 ha hoa màu bị hư hỏng chìm trong nước lũ, gần 6.000 gia súc và hàng trăm ngàn gia cầm bị chết hoặc bị lũ cuốn trôi. Những thiệt hại về vật chất và tinh thần của người dân miền Trung khó mà đo đếm được. Đặc biệt diễn biến khó lường của cơn bão số 13 tiếp tục đe dọa tới đời sống của hàng trăm ngàn đồng bào trong vùng bão lũ.
Thủ tướng Chính phủ đã kêu gọi toàn Đảng, toàn dân chung tay hướng về miền Trung. Những ngày qua, toàn thể nhân dân hướng lòng về khúc ruột miền Trung yêu thương, với tinh thần tương trợ lá lành đùm lá rách, mong muốn phần nào khắc phục nỗi đau cho người dân nghèo gặp khó khăn. Công cuộc tái thiết cuộc sống sau bão lũ cho người dân vô cùng cấp bách và cần sự chung sức của nhiều tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài nước. Với truyền thống tương thân tương ái, từ sự đóng góp của cán bộ - nhân viên và đối tác cùng ngân sách của tập đoàn, Novaland nhanh chóng ủng hộ 15 tỉ đồng đến người dân miền Trung thông qua UBMTTQ VN các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. Đóng góp thiết thực này sẽ góp phần hỗ trợ khẩn cấp cũng như hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại địa phương.
Đại diện Tập đoàn Novaland nhận kỷ niệm chương cho những đóng góp tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo

Đại diện Tập đoàn Novaland nhận kỷ niệm chương cho những đóng góp tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo

Nỗ lực không ngừng lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng

Ngoài số tiền hơn 15 tỉ đồng ủng hộ cho đồng bào miền Trung, trong dịp này, Tập đoàn Novaland ủng hộ 5 tỉ đồng gửi đến Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương - Ủy ban Trung ương MTTQ VN nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp tập đoàn ủng hộ 1 tỉ đồng đến Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM với mong muốn chia sẻ cùng các hộ nghèo trên cả nước cũng như địa bàn TP.HCM vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Quỹ “Vì người nghèo” từ lâu đã trở thành nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái, những cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham gia đóng góp ủng hộ người nghèo.
Trong suốt chặng đường hơn 28 năm phát triển của Tập đoàn Novaland có thể thấy được nét nổi bật của chiến lược phát triển kinh doanh song hành với đóng góp tích cực cho xã hội, cộng đồng. Điều này đã giúp tập đoàn không ngừng lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Những năm trở lại đây, tổng cộng hơn 400 tỉ đồng đã được Tập đoàn Novaland đóng góp cho xã hội, trong đó đặc biệt ưu tiên triển khai các chương trình có tác động lâu dài cho sự phát triển đất nước. Tập đoàn dành hàng chục tỉ đồng để đồng hành cùng UBMTTQ VN tại nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu… nhằm chung tay thực hiện hàng loạt các chương trình an sinh xã hội, phát triển cùng cộng đồng có ý nghĩa thiết thực, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.
Có mặt trong buổi trao tặng số tiền ủng hộ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN - Trần Thanh Mẫn chia sẻ: “Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động từ thiện, ủng hộ, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả và mong muốn đồng bào trong nước và kiều bào nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái", "thương người như thể thương thân", hết lòng động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn, những người nghèo, hộ nghèo, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.