Tặng quà trị giá hơn 1 tỉ đồng cho người khiếm thị

Nguyễn Long
Nguyễn Long
06/05/2019 06:56 GMT+7

Sáng thứ bảy 4.5, tại sân chùa Phổ Hiền, buổi trao quà cho người khiếm thị đã diễn ra trong tình cảm ấm áp.

Cơn mưa nặng hạt không ngăn được dòng người khiếm thị từ các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM đến chùa Phổ Hiền tại TT.Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu). Từ ngoài cổng chùa, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt, Đạo tràng Diệu Phước cùng các phật tử chùa Phổ Hiền niềm nở đón mời người vào chùa. Các bàn ăn được bày biện gọn gàng, những tô bún, hàng trăm lít sữa đậu nành do chính tay ni sư Tâm Nguyệt cùng các phật tử chùa Phổ Hiền dậy từ khuya để nấu phục vụ khách.
Ăn tô bún Huế vẫn đang nóng, bác Năm (63 tuổi, thuộc Hội Người mù tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) vui mừng: “Hôm nay được ni sư Tâm Nguyệt mời đến tặng quà nên từ khuya chúng tôi đã dậy chuẩn bị cùng đoàn đi ô tô xuống. Nhiều năm rồi, chúng tôi luôn được ni sư Tâm Nguyệt mời đến chùa nhận quà, tiền để vượt qua những khó khăn hiện tại. Đến đây, chúng tôi được ni sư cùng các phật tử chùa Phổ Hiền tiếp đón niềm nở và ân cần”. Hơn 7 giờ, ni sư Tâm Nguyệt cùng các phật tử chùa Phổ Hiền đã trao gửi đến bà con những món quà là một chiếc mùng, kẹo, sữa... cùng 1,6 triệu đồng tiền mặt/suất.
Cũng trong ngày 4.5, qua Báo Thanh Niên, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao 800 phần quà, với tổng trị giá 400 triệu đồng cho những người mù, người khuyết tật và những hoàn cảnh khó khăn tại H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế. (Hạo Thiên)
Anh Kiệt cùng vợ là Việt kiều Đức mới về nước được vài ngày, tâm sự: “Nghe tin ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt có đợt trao quà từ thiện cho người mù, tôi cùng vợ đã nhanh chóng sắp xếp mọi công việc để tham gia. Được góp một phần quà nhỏ của mình cho người khiếm thị bớt cảnh khó khăn, tôi cảm thấy an nhiên”. Anh Kiệt cũng nói rằng sẽ chụp hình, clip gửi cho bạn bè, người thân để vận động họ cùng chung tay làm từ thiện, giúp người nghèo khổ.
Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt cho biết có hơn 700 người mù ở H.Bình Chánh, Q.10 (TP.HCM), Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu được tặng quà trong đợt này và số tiền mặt hơn 1 tỉ đồng. Nhìn những người ngồi trên ghế nhận quà, lâu lâu ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt lại rưng rưng nước mắt. “Người khiếm thị nhiều quá mà ai cũng khổ cả. Tôi ước sẽ kêu gọi thêm được nhiều phần quà hơn nữa để giúp cho họ vượt qua những khó khăn trong đời sống hằng ngày”, ni sư Tâm Nguyệt chia sẻ.
Không chỉ lần trao quà này, mà nhiều năm qua ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt đã đồng hành với Báo Thanh Niên trao quà, tiền giúp đỡ người nghèo trên cả nước, lúc người dân ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc bị lũ lụt, sạt lở hoặc gặp cảnh hoạn nạn với số tiền có giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.