Tặng quà người dân vùng lũ miền Trung

23/10/2016 17:51 GMT+7

Ngày 23.10, đoàn công tác của báo Thanh Niên và Ngân hàng Đông Nam Á (SeaBank) đã thăm hỏi và trao quà cho người dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do mưa lũ.

Trong sáng 23.10, đoàn đã trao 135 suất quà cho 135 gia đình ở 3 xã Phương Mỹ, Phương Điền và Hòa Hải của huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.
Tại xã Phương Mỹ, nơi được xem là vùng rốn lũ trong đợt lũ lụt vừa qua, nước lũ đã rút hết, để lại những vệt màu trắng bạc bao phủ trên thân cây, ngôi nhà, ruộng đồng và dưới mặt đường. Sau lũ, bên trong những ngôi nhà của người dân nơi đây trở nên xác xơ. Một số đồ dùng điện tử như tivi, tủ lạnh, quạt điện… được buộc chặt, treo lơ lửng trên sát nóc nhà để tránh đợt lũ vừa qua vẫn chưa được người dân đưa xuống vì nhà còn ẩm nước. 
Người dân xã Phương Mỹ vui mừng nhận quà do đoàn công tác trao tặng Ảnh Phạm Đức
Đoàn đã trao 45 suất quà gồm 500.000 đồng và 1 chăn ấm cho 45 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất. Nhận được quà, chị Hoàng Thị Tâm (43 tuổi, trú tại thôn Tân thành, xã Phương Mỹ) rưng rưng nước mắt nói: “Sau lũ, nhà cửa của nhiều hộ gia đình tan hoang, tài sản chẳng còn gì. Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của các đơn vị và cá nhân hảo tâm trên khắp cả nước, chúng tôi đã vơi bớt khó khăn”.
Tại xã Phương Điền, đoàn cũng trao suất quà tương tự cho 45 hộ dân bị thiệt hại sau lũ. Ông Trần Văn Trung, Bí thư Đảng ủy xã Phương Điề,n cho biết, mưa lũ đã khiến 139 ngôi nhà của người dân bị ngập sâu từ 1-3 m. Tuy không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản lên đến 10 tỉ đồng.
Một em nhỏ nhận phần quà cho gia đình Ảnh Phạm Đức
“Nước lũ dâng lên quá nhanh, từ 12 giờ đêm 14.9 đến 3 giờ sáng hôm sau, khiến toàn bộ xã chìm trong biển nước. Sau lũ, thiệt hại nặng nhất là hơn 10 ha bưởi Phúc Trạch của hơn 200/600 hộ dân trong xã bị bật gốc, không thể cứu sống. Tính đến sáng 23.10, đã có 15 đoàn về hỏi thăm và trao quà hỗ trợ khiến người dân rất cảm kích”, ông Trung nói.
Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm, tặng 45 suất quà,gồm 500.000 đồng và 1 chăn ấm, cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Hải. Theo ông Nguyễn Đình Quang, Chủ tịch xã Hòa Hải, mưa lũ làm 5 người dân trong xã bị thương, 2 căn nhà bị sập, hơn 2.000 gia súc, gia cầm bị cuốn trôi, cơ sở hạ tầng trên địa bàn bị hư hỏng nặng nề.
“Nhà tôi bị ngập sâu 3 m. Nước lũ lên nhanh, chúng tôi không kịp đưa con trâu trị giá 40 triệu đồng lên vùng đất cao nên bị nước lũ nhất chìm. Nhận được quà, tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn. Người dân chúng tôi rất cảm kích vì được nhiều đoàn về địa phương giúp đỡ”, ông Lê Đăng Thắng (50 tuổi, trú tại xóm 12, xã Hòa Hải) nói.
Toàn bộ số tiền 241 triệu đồng do SeaBank hỗ trợ thông qua báo Thanh Niên được trao tận tay cho người vùng lũ miền Trung trong 3 ngày từ 22 - 24.10 Ảnh Phạm Đức
Theo kế hoạch, ngày 24.10, đoàn công tác sẽ tới thăm và trao 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt) cho người dân ở các xã Châu Nga, Châu Phong, Châu Hội, Châu Thuận, Diên Lãm, Châu Bình thuộc huyện Quỳ Châu, Nghệ An.
Trước đó, ngày 22.10, đoàn cũng đã đến thăm và trao 100 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt và một túi quà) cho người dân ở 3 xã Thuận Hoá, Kim Hoá, Đồng Hoá thuộc huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình.
Ngày 20.10, bà Trần Thị Thanh Thuỷ, Phó tổng giám đốc, kiêm Giám đốc Khối khách hàng cá nhân SeaBank đã trực tiếp trao biển tượng trưng số tiền 241 triệu đồng cho Báo Thanh Niên. Toàn bộ số tiền trên do lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên SeaBank đóng góp thông qua Báo Thanh Niên để để hỗ trợ người dân vùng chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.