Tặng quà học sinh vùng lũ miền Trung

Thanh Đông
Thanh Đông
30/11/2020 07:02 GMT+7

Ngày 27 và 28.11, Báo Thanh Niên phối hợp Công ty may thời trang Fashion Garments (FGL) tổ chức trao 674 phần quà cho học sinh tiểu học vùng lũ các tỉnh Quảng Trị và Quảng Nam, với tổng kinh phí gần 1,8 tỉ đồng.

Món quà tặng các em học sinh gồm ba lô, tập, viết, dụng cụ học tập... Và đặc biệt, mỗi em được tặng 1 bộ đồ ấm, 3 áo thun thời trang chất lượng cao do FGL gia công. Tại tỉnh Quảng Trị, đoàn đã trao quà cho 206 học sinh thuộc các điểm trường 4, 5 và điểm trường Pa Nho thuộc Trường tiểu học số 1 TT.Khe Sanh, H.Hướng Hóa. Em Hồ Thanh Huân (lớp 2A6) và nhiều bạn học khác ở điểm trường Pa Nho đặc biệt vui mừng khi nhận được quà, trong đó có cả quần áo ấm còn mới tinh. "Con sẽ để dành quần áo quần này mặc tết, đẹp lắm ạ", em Huân cười vui.
Thầy Lê Văn Quảng, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 TT.Khe Sanh, cho biết: “Điểm trường Pa Nho có 64 học sinh, tất cả các em đều là người đồng bào Vân Kiều. Pa Nho là điểm ngập nặng nhất, ngập tới nóc và thiệt hại hoàn toàn cơ sở vật chất. Vì thế, những phần quà dành cho các em học sinh lần này của đoàn là vô cùng quý giá, rất ý nghĩa với các em và gia đình”. Ngoài trao quà cho học sinh, đoàn cũng đã hỗ trợ sửa chữa cơ sở vật chất 3 điểm trường, mỗi nơi 15 triệu đồng.
Tặng quà học sinh vùng lũ miền Trung1

Bà Trương Thị Tường Uyên, Giám đốc nhân sự Công ty FGL, trao tiền hỗ trợ sửa chữa cơ sở vật chất cho thầy Lê Văn Quảng

Tại tỉnh Quảng Nam, đoàn đã về vùng rốn lũ H.Đại Lộc và trao 468 phần quà cho toàn bộ học sinh Trường tiểu học Đoàn Nghiên. Có thể nói, buổi học sáng thứ bảy 28.11 với toàn thể học sinh tại đây là một buổi học đặc biệt, các em đều vui như ngày hội vì tất cả đều được nhận quà. Ông Imiya Arachchige Prasanka Buddhipriya, Giám đốc Nhà máy FGL tại Quảng Nam, chia sẻ với học sinh tiểu học nhất là học sinh vùng lũ, được nhận quà là các em rất vui, vì thế công ty quyết định trao quà cho tất cả các em của trường.
Ngoài tặng quà cho học sinh, đoàn còn trao 45 triệu đồng cho Trường tiểu học Đoàn Nghiên để sửa chữa những thiệt hại sau bão lũ. Cô Trần Thị Tính, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Nghiên, bày tỏ: "Thầy cô, phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh rất xúc động khi toàn bộ đều được nhận quà. Nói về khó khăn thì trường nào ở miền Trung cũng đều khó khăn, nhất là sau bão lũ. Tuy nhiên, khi được sự quan tâm của Báo Thanh Niên và Công ty FGL như thế này là một may mắn cho nhà trường. Không thể diễn tả hết niềm vui khi các em được nhận quà, ba mẹ các em sẽ vơi bớt phần nào nỗi lo phải sắm sửa dụng cụ học tập sau lũ, nhất là các em có thêm quần áo ấm cho mùa đông, và để mặc dịp Tết Nguyên đán sắp tới".
Trước đó, Báo Thanh Niên và Công ty FGL đã tổ chức trao tặng bộ vật dụng cứu thương, quần áo ấm, chăn len ấm cho 300 nhân khẩu thuộc 71 hộ tại làng Lâng Loan, xã Trà Cang, H.Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, giúp bà con được giữ ấm trong mùa đông, với những cơn gió rét đang lùa về. Tổng kinh phí cho chương trình này là 225 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.