Tặng dừa giống 2 màu cho người dân vùng bão

17/09/2017 08:33 GMT+7

Đây là giống dừa mới, với nhiều ưu điểm như thích nghi trên nhiều loại đất, chịu sự khắc nghiệt của thời tiết...

Sáng 17.9, cháu Trần Thị Yến Nhi, 10 tuổi và cậu ruột là ông Nguyễn Chí Cường, chủ Trại cây giống Nguyễn Thành Đại (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM) đã đến Báo Thanh Niên ngõ ý tặng 500 cây dừa giống 2 màu, cả công vận chuyển, giúp bà con miền Trung bị bão số 10 gây thiệt hại lớn về kinh tế, nhất là cây trồng.
Ông Cường cho biết, đây là giống dừa mới do cơ sở của ông nhân giống thành công, với nhiều ưu điểm như: thích nghi trên nhiều loại đất, chịu sự khắc nghiệt của thời tiết, ít bị đuông dừa và bọ cánh cứng tấn công, đặc biệt chỉ trồng 2 năm đã cho trái, trái nhiều và có 2 màu vàng cam rất đẹp mắt, nước uống ngọt thanh, giá trị kinh tế cao (ảnh).
“Với giống dừa mới này, chúng tôi tặng bà con với mong muốn trong một thời gian ngắn nó sẽ đem lại nguồn kinh tế cơ bản cho nhiều hộ dân bị trắng tay sau tai họa do bão số 10 gây ra”- ông Cường chia sẻ.
Báo Thanh Niên ghi nhận và sẽ phối hợp với các địa phương tìm hiểu nơi người dân có nhu cầu trồng dừa 2 màu để chuyển cây giống về trồng thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.