Tận dụng bia thừa

15/11/2015 14:05 GMT+7

Những lon bia uống còn dang dở hoặc những lon bia lỡ khui rồi nhưng không uống, chớ vội đổ đi bởi chúng có thể giúp ích cho chị em nội trợ rất nhiều.

Những lon bia uống còn dang dở hoặc những lon bia lỡ khui rồi nhưng không uống, chớ vội đổ đi bởi chúng có thể giúp ích cho chị em nội trợ rất nhiều.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Lau đồ thủy tinh, cửa kính
Thay vì vào siêu thị mua các chai xịt lau kính, bạn có thể tiết kiệm được khoản này bằng cách dùng bia thừa. Trong bia có chất cồn, nên có thể làm sạch cửa kính và các đồ dùng bằng thủy tinh một cách nhanh chóng. Bạn hãy thử dùng bia lau cửa kính, sau khi lau xong cồn sẽ bốc hơi hết và để lại lớp cửa kính sáng choang sạch sẽ.
Giúp hoa tươi lâu
Do bia chứa chất cồn, đường và một số dưỡng chất khác nên rất tốt cho cây và hoa. Vì thế, muốn mấy chậu hoa trong vườn tươi tốt và lâu tàn, các bà nội trợ có thể tận dụng bia thừa bằng cách bằng cách pha loãng với nước và dùng để tưới cây, bia sẽ giữ hoa tươi rất lâu.
Gội đầu
Mái tóc bạn gần đây trở nên khô cứng và xơ xác, đừng vội buồn lòng. Bia có thể giúp bạn giải quyết vần đề này. Vì có thành phần là lúa mạch và cây hoa bia (hublông), bia có thể giúp tóc trở nên óng mượt, mềm và sạch gàu. Gội đầu bằng bia khá đơn giản, trước tiên gội đầu thật sạch với loại dầu gội mà bạn vẫn dùng, sau đó dội bia lên tóc, dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng khoảng vài phút rồi xả sạch lại với nước. Đừng lo mùi bia sẽ biến mất vài giờ sau đó.
Giặt đồ lụa
Muốn bảo quản độ mềm mịn cũng như màu sắc của những bộ đồ bằng chất liệu lụa tơ tằm, hãy dùng bia. Đầu tiên pha loãng bia với nước lạnh, cho đồ vào ngâm khoảng 15 phút rồi giặt lại với nước cho thật sạch và đem phơi. Bia sẽ giúp áo quần mềm và giữ màu khá tốt.
Khử mùi tủ lạnh
Tủ lạnh dùng lâu ngày thường có mùi rất khó chịu. Dùng khăn nhúng vào bia, vắt khô vừa phải và lau chùi, tủ lạnh sẽ hết các mùi thức ăn bám trong đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.