Tận cùng khốn khổ khi người vợ 2 quả thận đều hư

23/03/2021 13:07 GMT+7

Đó là hoàn cảnh thương tâm của chị Nguyễn Kim Việt, 28 tuổi, ở thôn Chánh Trạch 2, xã Mỹ Thọ, H.Phù Mỹ, Bình Định và chồng là anh Lý Văn Chuyện...

Họ đã có một con trai 6 tuổi, đang học lớp 1. Trước đây, hai vợ chồng làm công nhân tại TP.HCM. Đầu năm 2019, chị Việt bị bệnh, khi được đưa đến bệnh viện thăm khám thì hai quả thận đã hư, phải chạy thận nhân tạo cấp cứu mỗi tuần 3 lần. Không thể trụ được ở TP.HCM, anh Chuyện dắt díu vợ con về lại Bình Định tá túc nhà cha mẹ vợ, làm thuê, làm mướn nuôi vợ bệnh, con thơ.
Bệnh chị Việt điều trị tốn nhiều tiền, số tiền hai vợ chồng chắt chiu dành dụm chẳng bao lâu đã hết sạch, phải vay mượn người thân, bà con láng giềng để lo thuốc thang. Nợ càng ngày càng chồng chất mà bệnh chị Việt vẫn ngày càng nặng. Đã gần 2 năm nay, đều đặn một tuần 3 lần anh Chuyện chở vợ từ nhà vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để chạy thận. Đã thế tai ương lại tiếp tục ập đến với họ. Cuối năm 2020, trong một lần chở vợ đi chạy thận về, anh Chuyện bị tai nạn giao thông, chị Việt bị bể xương chậu bên trái, còn anh Chuyện gãy xương đòn hai vai.
Đến lúc này thì đôi vợ chồng nghèo đã thực sự bị dìm xuống tận cùng khốn khó. Họ không còn biết phải làm gì để vượt qua giai đoạn ngặt nghèo này, chỉ biết mong chờ sự chia sẻ của các nhà hảo tâm, để có cơ hội tiếp tục sống và lao động nuôi con...
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Nguyễn Kim Việt; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Việt trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.