Tâm thư bác sĩ chống dịch gửi con gái đầu lòng cả tháng chưa được gặp

13/07/2021 11:20 GMT+7

Lên đường đến Bắc Giang chống dịch Covid-19 , bác sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa không thể bên cạnh vợ đón đứa con đầu lòng chào đời.

Hoàn thành nhiệm vụ, anh trở về cách ly và có bức thư gửi đến vợ và con gái khiến cư dân mạng xúc động.
Bác sĩ (BS) Nguyễn Hữu Nghĩa (28 tuổi, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, BV Bãi Cháy, Quảng Ninh) lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang từ đầu tháng 6. Thời gian đó, vợ anh ở nhà sinh con gái đầu lòng. Gần một tháng ở tâm dịch, anh trở về và đang cách ly tập trung tại BV Sản - Nhi Quảng Ninh với nỗi nhớ mong được gặp trực tiếp vợ con mình.

“Nhìn mẹ con khỏe mạnh, nước mắt bố không ngừng chảy!”

Mở đầu thư, anh Nghĩa xin lỗi vì đã không ở bên hai mẹ con trong thời khắc vất vả, nguy hiểm. Ghi tên mình vào danh sách lên đường, anh được vợ ủng hộ vì cảm nhận được ngọn lửa cống hiến, nhiệt huyết đang cháy bùng ở một BS trẻ. “Đêm trước khi lên đường là một đêm rất dài. Bố nằm lắng nghe, cảm nhận từng cử động của con trong bụng mẹ. Bố đã quen với việc thức trắng đêm nhưng đêm hôm ấy rất khác, bố không mệt mỏi như sau buổi trực mà thấy mạnh mẽ lạ thường. Bố đã chuẩn bị đầy đủ sự tự tin, lòng quyết tâm để sớm thắng đại dịch trở về với hai mẹ con. Ngày bố lên đường mẹ không dám đến tiễn chân bố, có lẽ mẹ sợ những giọt nước mắt của mẹ làm bố mủi lòng. Nhưng những dấu vết của việc khóc nhiều còn lưu lại trên đôi mắt mẹ con”, anh Nghĩa viết.

Bác sĩ Nghĩa hiện công tác tại Bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh

NVCC

“15 giờ 45 ngày 14.6.2021, con gái của bố mẹ đã được các bác đưa ra khỏi mẹ qua một vết rạch dài trên bụng. Nhìn hai mẹ con khỏe mạnh qua những bức hình nhận được mà nước mắt bố không ngừng chảy ra. Vừa vui, vừa buồn tủi nhưng tất cả điều đó biến thành động lực, thúc giục bố phải làm thật tốt, tốt hơn nữa để sớm bình ổn dịch bệnh, trở về với hai mẹ con…”, anh Nghĩa tâm sự. Những dòng tâm sự dành cho con được anh viết ở khu cách ly sau một tháng chống dịch với hy vọng sau này con lớn lên sẽ yêu mẹ nhiều vì mẹ đã chịu thiệt thòi.

Vợ cũng hy sinh để chồng đi tình nguyện

Chia sẻ với Thanh Niên, BS Nghĩa cho biết đến Bắc Giang anh hỗ trợ công tác điều trị người bệnh nhiễm Covid-19 tại Trung tâm hồi sức tích cực Covid-19. “Lúc đó tôi vừa băn khoăn, vừa lo lắng nhưng vẫn quyết định lên đường. Nhiều người cũng bảo vợ sắp sinh nên ở nhà nhưng tôi nghĩ được đào tạo bài bản về chống dịch Covid-19 nên muốn được cống hiến để giúp đỡ người bệnh”, anh chia sẻ. Sau mỗi ca làm việc, anh đều tranh thủ thời gian gọi điện về hỏi thăm vợ. Vợ anh cũng công tác trong ngành y nên hiểu công việc của chồng, xác định vượt cạn không có chồng ở bên để anh yên tâm công tác.
“Lúc vợ nhập viện tôi vừa buồn, vừa lo, gọi động viên liên tục. Cũng may ở nhà có các anh chị đồng nghiệp hỗ trợ nên mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nhìn clip ghi lại khoảnh khắc đón em bé ra đời, biết vợ ổn định, con có tiếng khóc đầu đời, lúc đó tôi mới thấy nhẹ nhõm”, BS Nghĩa tâm tình. Con gái anh tên Linh Đan, hiện đã gần đầy tháng.
Chị Giang Kim Chung (26 tuổi, vợ BS Nghĩa) chia sẻ, từ lúc cưới đến giờ, đây là lúc chị xa chồng lâu như vậy. Chị luôn ủng hộ chồng lên đường chống dịch dù lúc sinh nở là lúc chị cần anh nhất. “Tôi cũng như bao người vợ khác, lúc sinh con không có chồng bên cạnh cũng buồn và tủi. Vì chồng thực hiện nhiệm vụ chống dịch nên ở nhà cố gắng, tự động viên bản thân để chồng yên tâm công tác. Mong không còn dịch Covid-19 để anh được về nhà ôm con gái đầu lòng”, chị Chung nói. BS Nghĩa đang mong hết cách ly sẽ về nhà gặp vợ và con.
Tuy nhiên, tình hình dịch ở TP.HCM vẫn có những diễn biến phức tạp, anh cho biết nếu Bộ Y tế tin tưởng và tiếp tục giao nhiệm vụ, anh sẽ lên đường chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.