Tạm thông xe cầu An Thái

Tàu Thành Luân 28 kẹt dưới cầu An Thái - Ảnh: Đoàn QuangTàu Thành Luân 28 kẹt dưới cầu An Thái - Ảnh: Đoàn Quang
Trao đổi với Thanh Niên tối qua 8.3, ông Nguyễn Anh Cương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết từ chiều cùng ngày, xe máy, xe thô sơ đã tạm thời được đi qua cầu An Thái (bắc qua sông Kinh Môn, Hải Dương), sau khi cầu này bị tàu Thành Luân 28 đâm hư hại vào tối 6.3.
Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Bộ GTVT - Trưởng đoàn công tác đặc biệt khắc phục sự cố cầu An Thái, cho biết cả dầm cầu và sà lan đều hư hại nặng nề. Nếu đưa sà lan ra cầu sẽ sập ngay, vì thế tổ công tác quyết định sử dụng các biện pháp kỹ thuật theo hướng lao dầm thép trên bề mặt cầu để gông đỡ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực đã hư hỏng, giải phóng tàu mắc kẹt. Dự kiến việc đúc dầm bê tông mới thay thế dầm cũ hư hỏng sẽ mất hơn 1 tháng.
Chiều qua Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã có cuộc họp với đoàn công tác và Sở GTVT Hải Dương, ông Trường yêu cầu trước ngày 12.3 phải đưa vào khai thác một chiều cho xe ô tô, xe máy và người đi bộ trên cầu An Thái, trước ngày 5.5 hoàn thành công tác sửa chữa, khắc phục sự cố. Đoàn đã có báo cáo gửi Chính phủ về tiến độ khắc phục. Ông Hoàng Hà cho biết, trước mắt kinh phí sửa chữa cầu sẽ do tỉnh Hải Dương ứng trước, Bộ GTVT sẽ hỗ trợ nếu thiếu kinh phí, sau đó chủ tàu gây ra tai nạn sẽ phải chi trả kinh phí.
Đến hôm qua, cơ quan chức năng chưa xác định được mức độ thiệt hại mà vụ tai nạn gây ra, trong đó có cả doanh số của trạm thu phí BOT trên tỉnh lộ 388. UBND tỉnh Hải Dương hiện đã phải tạm ứng tiền thuê khảo sát và các chi phí liên quan. Vẫn theo ông Cương, sáng 8.3, UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu cơ quan công an điều tra vụ việc. Liên quan đến trách nhiệm của đơn vị quản lý và đảm bảo an toàn đường thủy, ông Cương cho rằng không thể quy trách nhiệm vì “họ không cấp phép cho tàu”. Được biết, trên tàu Thành Luân 28 khi gây tai nạn có 7 thuyền viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.