Tấm lòng Tôn Nam Kim với lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thanh Đông
Thanh Đông
17/04/2020 10:13 GMT+7

Sáng 16.4, tại tòa soạn Báo Thanh Niên , đại diện Công ty cổ phần Thép Nam Kim - Tôn Nam Kim (Khu công nghiệp Đồng An 2, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã trao 300 triệu đồng để chuyển đến lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Ông Quảng Trọng Lăng, Phó tổng giám đốc Tôn Nam Kim, chia sẻ: “Trong nhiều tháng qua, lực lượng tuyến đầu chống dịch gồm đội ngũ y bác sĩ, quân đội, các tình nguyện viên đã vô cùng vất vả khi ngày đêm chống dịch. Chúng tôi rất cảm kích trước sự hy sinh đó. Hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Thanh Niên, chúng tôi mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn vất vả ấy. Đây chỉ là một đóng góp rất nhỏ cho công cuộc phòng chống dịch mà cả nước đang cùng chung tay”.
Cũng theo ông Lăng, Tôn Nam Kim may mắn là một doanh nghiệp chuyên sản xuất tôn và ống thép với dây chuyền sản xuất tự động, các công nhân ở cách xa nhau hơn 2 m để điều khiển máy nên đảm bảo được yêu cầu giãn cách. Bên cạnh đó, trong thời điểm cách ly xã hội, cán bộ nhân viên khối văn phòng cũng linh hoạt làm việc, hội họp trực tuyến. Vì thế, hơn 1.300 lao động của công ty không bị ảnh hưởng nhiều, đấy là một may mắn của doanh nghiệp.
“Ngoài việc hỗ trợ công nhân, người lao động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch thì hoạt động ủng hộ chương trình chung tay phòng chống dịch Covid-19 của Báo Thanh Niên lần này là hoạt động chúng tôi hướng đến xã hội, cộng đồng. Mong rằng món quà nhỏ của chúng tôi sẽ tiếp thêm sức mạnh, năng lượng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch”, bà Nguyễn Thị Bích Nhi - Chủ tịch Công đoàn Tôn Nam Kim, chia sẻ.
Tiếp nhận số tiền 300 triệu đồng và tấm lòng của tập thể Tôn Nam Kim, đại diện Báo Thanh Niên đã trân trọng cảm ơn công ty và cho biết sẽ sớm lên kế hoạch để chuyển số tiền này đến lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn cả nước.

Dân Cần Thơ gói bánh, bắt cá, hái rau tặng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Ngày 13.4, ông Cao Như Đảng (75 tuổi, ngụ P.Bồ Xuyên, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã thông qua Báo Thanh Niên hỗ trợ những người đang khó khăn vì dịch Covid-19 số tiền 10,5 triệu đồng. Ông Đảng cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đang khiến rất nhiều người không có thu nhập, cuộc sống gặp khó khăn. Đọc Báo Thanh Niên thấy có nhiều cháu nhỏ, cụ già cũng chung tay ủng hộ những người khó khăn; bản thân là một cựu chiến binh, tôi không thể đứng ngoài cuộc. Đây là số tiền trợ cấp thương binh tôi tích cóp một năm qua, gửi đến những người đang cần được giúp đỡ”.   
 Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.