Tấm lòng hào hiệp của người dân Hà Tĩnh trong mưa lũ

Phạm Đức
Phạm Đức
19/10/2020 20:20 GMT+7

Nhóm gói bánh chưng tặng người dân vùng lũ tỉnh bạn, doanh nghiệp cho các hộ có nhà ngập sâu vào khách sạn ở miễn phí... Tấm lòng hào hiệp của người dân Hà Tĩnh đã làm ấm lòng bà con trong cơn hoạn nạn.

Chiều nay, 19.10, Chi hội Phụ nữ thôn La Khê (xã Hương Trạch, H.Hương Khê, Hà Tĩnh) đã gói hơn 700 chiếc bánh chưng và đang hoàn tất công đoạn nấu chín để chuẩn bị trao tặng cho vùng rốn lũ tỉnh Quảng Bình vào ngày mai, 20.10.

Hà Tĩnh lũ lịch sử, sơ tán 46.000 người: Mở mắt nước đã lên đến giường

700 chiếc bánh chưng đã được Chi hội Phụ nữ thôn La Khê hoàn thành

Ảnh Tân Kỳ

Chị Hồ Thị Hiên, Chi hội trưởng Chi hội Hội Phụ nữ thôn La Khê, cho biết sau khi biết nhiều nơi ở H.Tuyên Hóa (Quảng Bình) đang chìm trong biển nước, người dân từng giờ chống chọi với đói rét, chị em phụ nữ trong thôn La Khê đã phát động kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ đồng bào lũ lụt.
“Đến trưa nay, chúng tôi đã được người dân trong xã và một số nơi ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt, hàng trăm bộ quần áo và một ít kinh phí để gói bánh chưng. Ngày mai, chúng tôi sẽ đi trao quà và số bánh chưng cho các hộ dân ở vùng lũ tỉnh bạn”, chị Hiên nói.

Bánh chưng đang được nấu chín để tặng người dân vùng lũ

Ảnh Tân Kỳ

Theo chị Hiên, sau khi cứu trợ người dân ở tỉnh Quảng Bình, Chi hội Phụ nữ thôn La Khê cũng sẽ tiếp tục kêu ủng hộ người dân trong tỉnh đang bị ngập lụt.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: 'Đảm bảo an toàn hồ Kẻ Gỗ là nhiệm vụ số một"

Mời người dân có nhà bị ngập ở khách sạn miễn phí

 
Sáng nay, mưa lớn kết hợp với hồ Kẻ Gỗ (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xả lũ với lưu lượng lớn đã khiến một số phường nằm trong vùng thấp trũng trên địa bàn TP.Hà Tĩnh như Tân Giang, Thạch Quý, Văn Yên bị ngập sâu.
Nước lũ lên nhanh, nhà nhiều hộ dân các phường này đứng trước nguy cơ bị ngập sâu. Trước tình hình này, Tập đoàn Phú Tài Đức đã thông báo trên mạng xã hội Facebook sẽ tiếp nhận người dân tại các phường bị ngập sâu vào ở miễn phí trong 2 khách sạn hạng sang của tập đoàn này.

Một phòng khách sạn mà chị Ngà thuê cho người dân ở miễn phí

Ảnh Tân Kỳ

Tính đến tối nay, tập đoàn đã nhận 35 hộ dân với gần 100 người vào ăn ở miễn phí tại 2 khách sạn. Các hộ dân được nhân viên khách sạn bố trí phòng nghỉ ngơi và phục vụ ăn uống.
Đại diện tập đoàn cho hay: “Việc hỗ trợ người dân trong hoạn nạn là việc làm thường xuyên của tập đoàn. Chúng tôi làm việc này vì muốn góp sức cùng với cả nước chung tay hỗ trợ người dân trong mùa mưa lũ”.

Người dân được ăn ở miễn phí trong khách sạn đến khi lũ rút xuống

Ảnh Tân Kỳ

Theo vị này, 2 khách sạn có giá cho từ 400.000 - 800.000 đồng/phòng/ngày. Doanh nghiệp sẽ cho người dân ở tại khách sạn cho đến khi nước lũ rút xuống.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND P.Trần Phú (TP.Hà Tĩnh), cho biết việc Tập đoàn Phú Tài Đức đóng trên địa bàn đã dùng 2 khách sạn cho người dân vào ăn ở miễn phí đã góp phần cùng với với chính quyền địa phương trong công tác hỗ trợ người dân phòng chống mưa lũ.

Miền Trung sẽ còn hứng nhiều đợt mưa cho đến hết tháng 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.