Tấm lòng của vị ni sư với người dân vùng lũ miền Trung

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
27/10/2020 11:34 GMT+7

Ngày 26.10, qua Báo Thanh Niên , hơn 615 phần quà cứu trợ trị giá hơn 1,3 tỉ đồng đã được ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, Bà Rịa-Vũng Tàu) trực tiếp trao tận tay cho bà con vùng lũ Quảng Trị.

Đến với y bác sĩ, bệnh nhân... vùng lũ
Cái cách mà vị ni sư này ân cần thăm hỏi, chia sẻ và phát quà, làm cho người dân nơi này thực sự cảm thấy ấm áp... dẫu giữa bộn bề khó khăn. Cách làm từ thiện của ni sư Tâm Nguyệt thường rất khác biệt nhưng cũng rất chính xác, không những đến được những người, những nơi cần phải đến mà còn là những người, những nơi... không mấy khi được quan tâm trong lũ lụt.

Vượt sông Ô Lâu đang cuồn cuộn chảy vào cứu trợ đồng bào

Cụ thể, sáng 26.10, với sự dẫn đường của PV Thanh Niên, đoàn của ni sư Tâm Nguyệt đã đến với Trung tâm y tế H.Hải Lăng (Quảng Trị). Tại đây, ni sư đã tặng 130 suất quà cho các y, bác sĩ của trung tâm và 130 suất quà cho các bệnh nhân đang điều trị, chăm sóc tại đây, mỗi suất quà giống nhau, gồm: 1 triệu đồng, 1 cái nồi, 1 chai dầu, 1 áo mưa, 1 áo gió, 2 hộp bánh. “Choáng” trước những món quà giá trị của vị ni sư đến từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xa xôi, bác sĩ Nguyễn Đình Nam, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Hải Lăng nói vui với các y bác sĩ khác của trung tâm rằng: “Đây là có thiệt (thật) chứ không phải nằm chộ (nằm mơ) mô nghe”.
Thực tế, ông Nam không nói quá, bởi giữa thiên tai, rất nhiều đoàn cứu trợ hướng về vùng lũ, khẩn cấp cứu người dân đang thiếu ăn, thiếu mặc... nhưng ít khi nhớ đến những thiên thần áo trắng này. “Y bác sĩ cũng là người dân vùng lũ, cũng bị thiệt hại, cũng gặp khó khăn... nhưng họ chấp nhận gác lại những niềm riêng để lo cho các bệnh nhân trong những ngày thiên tai hoành hành. Tôi muốn tiếp sức cho họ, hỗ trợ họ... để họ làm tốt hơn công việc đầy ý nghĩa của mình…”, ni sư Tâm Nguyệt giải thích.
Trong khi đó, tại các phòng bệnh của Trung tâm y tế H.Hải Lăng, sự xuất hiện của vị ni sư có tấm lòng nhân hậu đã biến nơi vốn có nhiều đau đớn vì bệnh tật... bỗng trở nên vui tươi hẳn lên. Nụ cười đã nở trên môi các bệnh nhân để đáp lại tấm chân tình của ni sư Tâm Nguyệt và các thành viên trong đoàn. Tại khoa nhi, các bệnh nhi vui vẻ bóc những gói bánh, cây kẹo ăn ngon lành…
Tấm lòng của vị ni sư với người dân vùng lũ1

Ni sư Tâm Nguyệt tặng quà cho người dân vùng lũ Hải Lăng (Quảng Trị)

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Để không ai bị bỏ quên

Cũng trong sáng 26.10, tại Hội Người mù H.Hải Lăng, ni sư Tâm Nguyệt đã tặng 100 suất quà cho 100 người mù. Tại H.Hải Lăng, ni sư Tâm Nguyệt lần lượt tặng 100 suất quà cho người dân xã Hải Thọ và 150 suất quà hỗ trợ cho người dân xã Hải Phong (tất cả các suất quà đều như nhau, có giá trị như đã nêu ở trên). Tại xã Hải Phong, địa phương được xem là rốn lũ của Quảng Trị, thương lực lượng phòng chống lũ lụt hơn chục ngày qua vất vả cứu dân, lội nước…, ni sư Tâm Nguyệt cũng đã có những hỗ trợ riêng giúp họ có kinh phí để tiếp tục gắng sức vực dậy đời sống nhân dân sau lũ. “Đoàn cố gắng đi thật nhiều điểm, chọn thêm nhiều đối tượng để không có ai bị bỏ quên sau lũ lụt. Số tiền mà tôi trao gửi không quá nhiều, nhưng đủ để bà con mua tôn lợp nhà, mua cây giống để làm lại từ đầu”, ni sư Tâm Nguyệt nói.
Dù hôm 25.10, Quảng Trị vẫn mưa gió tơi bời, nhưng đến ngày 26.10 trời bỗng nắng ráo nên việc di chuyển và trao quà của đoàn hết sức thuận lợi. Có người trong đoàn nói vui rằng “Ni sư Tâm Nguyệt mang… nắng ra vùng lũ”. Nắng ở đây không chỉ là thứ ánh sáng tỏa ra từ mặt trời mà còn là hơi ấm tình thương yêu, sự ấm áp giữa con người và con người.
Thông qua Báo Thanh Niên, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, gồm: Nhôm inox Kim Hằng, bác sĩ Phước Lê, anh Nguyễn Hữu Quốc Hưng, phật tử chùa Văn Thù, cô Cảnh (Long Beach Pearl), cô Từ Viên, Quế Hà, cô Vân Anh, cửa hàng Khôi Nguyên... cùng các quý phật tử chùa Phổ Hiền, đã trợ duyên, góp sức cho chuyến đi của ni sư Tâm Nguyệt và Báo Thanh Niên được thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.