Tấm lòng của trụ trì chùa Phước Sơn

06/06/2018 13:06 GMT+7

Gần 2 năm qua, chùa Phước Sơn (đường Điện Biên Phủ, P.6, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đã nhận nuôi 8 đứa trẻ bị bỏ rơi lúc mới chào đời. Đến nay các bé đều khỏe mạnh, lanh lợi…

Đại đức Thích Từ Minh, trụ trì chùa Phước Sơn, kể khoảng cuối tháng 6.2016, thầy phát hiện 3 bé trai sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa, dây rốn còn nguyên, liền đưa vào chùa chăm sóc, sau đó báo với chính quyền địa phương và làm giấy khai sinh.
Ba bé được thầy đặt tên là Phước Thân, Phước Ân và Phước Giới. Sau đó, từ năm 2017 đến nay, có thêm 2 cháu bị bỏ ngoài cổng chùa được thầy đưa vào nuôi cùng 3 cháu khác được trụ trì chùa Từ Thuyền gửi sang. Các cháu này được đặt tên là Từ Giác, Từ Chơn, Từ Thanh, Từ Định và Phước Tuệ.

Đại đức Thích Từ Minh cho biết trước đây nhà chùa mướn 3 cô vào chăm sóc các cháu, nhưng do chi phí khá cao (khoảng 30 triệu đồng/tháng) nên gần đây chỉ thuê 1 cô. Thấy vậy, mẹ của thầy từ Hậu Giang sang giúp chăm sóc các cháu để bớt phần khó khăn. Trong 8 cháu thì Phước Tuệ đáng thương nhất vì bị bệnh down.
Về hoàn cảnh Phước Tuệ, đại đức Thích Từ Minh cho biết: “Có lần một đôi nam nữ đến chùa hỏi có nhận nuôi trẻ không. Tôi thật lòng trả lời là những đứa trẻ đang nuôi trong chùa là bị người ta bỏ rơi trước cổng chùa nên đưa vào nuôi, chứ chùa không chủ trương xin trẻ về nuôi. Nghe vậy, họ bỏ đi. Hôm sau tôi thấy có một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa nên đưa vào chăm sóc”.
Khi đó cơ thể cháu quặt quẹo như không có xương sống, người tím tái, trên tay còn nguyên kim truyền dịch. Đưa bé đến bệnh viện khám thì bác sĩ cho biết bé mắc hội chứng down, mềm sụn thanh quản và viêm phổi cấp tính.
Điều bất ngờ là các bác sĩ cho biết cháu bé này đang được điều trị ở tại bệnh viện và người nhà mới xin xuất viện hồi sáng. Có thể cháu bé này là cháu bé mà đôi nam nữ đến gợi ý cho nhà chùa ngày hôm trước. “Trước tình huống đó, tôi nghĩ không lẽ các bé khỏe mạnh mình nhận nuôi còn bé mắc bệnh tật lại không. Vậy là tôi nhận về chùa nuôi luôn. Tôi nuôi dạy các bé với mong muốn các cháu khôn lớn, nên người là mãn nguyện rồi”, đại đức Thích Từ Minh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.