Tắm gội khô cho người bệnh di chuyển khó khăn, nên chăng?

17/01/2014 05:00 GMT+7

Là hoạt động cơ bản nhất đồng thời cũng là hoạt động quan trọng nhất của công tác chăm sóc điều dưỡng, việc giữ gìn vệ sinh cá nhân cho người bệnh bao gồm việc săn sóc răng miệng, gội đầu, tắm rửa toàn thân, đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình điều trị bệnh.


Tắm gội khô không dùng nước – cần thiết cho người bệnh

Nguyên Nhân Và Mục Đích

Con người khi ở trong tình trạng ốm đau, sức đề kháng cũng sẽ giảm đi nhiều, do đó vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào cơ thể qua da, niêm mạc, gây ảnh hưởng không tốt đến việc điều trị bệnh. Vì vậy, việc vệ sinh cá nhân cho người bệnh là rất quan trọng, không thể qua loa.


Vệ sinh thân thể cho người bệnh nằm lâu trên giường không thể qua loa - Hình minh họa

Ví như việc giữ gìn vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân sẽ giúp họ tránh được tình trạng nhiễm khuẩn, miệng có mùi khó chịu để giúp họ ăn ngon, thoải mái. Còn việc tắm gội lại giúp người bệnh giữ cơ thể sạch sẽ, ngăn ngừa các bệnh ngoài da do người bệnh phải nằm trên giường lâu, mồ hôi tạo ra độ ẩm lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, tấn công. Việc tắm gội cũng tăng cường sự tuần hoàn cho toàn bộ cơ thể, giúp họ thoát khỏi tình trạng bức bí, khó chịu, đem đến sự thư giãn, thoải mái cho người bệnh. Khi thể chất và tinh thần đều được chăm sóc, thì quá trình điều trị cũng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể tự chăm sóc vệ sinh cá nhân cho mình được, những bệnh nhân cao tuổi, những người bệnh do tai nạn phải nằm một chỗ hay gặp bất tiện khi di chuyển, các sản phụ sau sinh còn yếu ớt và phải hạn chế tắm gội với nước,… khiến việc đảm bảo giữ gìn vệ sinh cá nhân thường xuyên và kỹ càng gặp nhiều khó khăn.

Tắm Khô - Giữ Vệ Sinh Mà Không Dùng Nước

Khái niệm tắm khô nghe khá lạ lẫm đối với chúng ta. Thế nhưng trên thế giới, đây không còn là điều gì quá xa lạ. Những sản phẩm tắm gội không cần dùng nước không chỉ được các phi hành gia của Nasa sử dụng trong không gian, mà còn bắt đầu khẳng định sự tiện dụng của nó trong cả đời thường.

Chỉ cần một chai sữa tắm khô và dầu gội khô là đã có thể bắt đầu một quá trình tắm gội. Đối với sản phẩm dạng này, cách sử dụng không gì đơn giản hơn khi chỉ cần xoa đều sản phẩm lên cơ thể hay mái tóc một cách nhẹ nhàng, sau đó chỉ cần lấy khăn lau lại, cảm giác sạch mát sẽ xuất hiện tức thì mà hoàn toàn không cần dùng đến nước.

 
Giải phóng bức bí, khó chịu sau tắm gội - Hình minh họa

Đặc biệt, trong lĩnh vực y tế, khi nhu cầu cho việc vệ sinh thân thể là thường xuyên và bắt buộc, nhưng vẫn có một số bệnh nhân không được tiếp xúc với nước nhiều, hay không thể tự mình tắm gội mà phải cần đến sự giúp sức của y tá, điều dưỡng hay người thân, thì việc xuất hiện những sản phẩm tắm không cần nước là giải pháp tiện lợi, vẹn cả đôi đường, giúp người bệnh lúc nào cũng duy trì được tình trạng sạch sẽ và thư thái cần thiết.

 
Abena là một trong những tập đoàn hàng đầu của Đan Mạch với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế đa dạng và chất lượng cao, được xuất khẩu sang hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Dầu Gội và Tắm Khô 2 Trong 1 Abena tiện lợi với chỉ một chai duy nhất dùng cho cả tắm và gội khô không dùng nước. Sản phẩm không chứa màu hay chất tạo mùi giúp làm sạch nhẹ nhàng, bảo vệ chống kích ứng với thành phần Panthenol, được biết đến như chất tiền vitamin B5 giúp phục hồi mô da và chống lại chứng viêm da. Tinh chất Lô hội sẽ giúp làn da và mái tóc luôn tươi tắn, mượt mà do Lô hội có pH gần giống với pH của da, nên giúp điều hòa được độ axit và làm cho làn da luôn tươi mát. Sản phẩm an toàn cho việc sử dụng thường xuyên và lâu dài. Những người có làn da nhạy cảm vẫn có thể dùng sản phẩm này với nước thay thế cho xà phòng thông thường.

Chi tiết trên www.abena.vn hoặc gọi 08-36100016 hoặc 0903073107

Nguồn: abena.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.