Tài xế xe tải cứu xe khách chở 30 người khỏi lao xuống vực: Nghĩa cử tuyệt vời!

10/09/2016 09:39 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự khâm phục “người hùng” Phan Văn Bắc sau khi đọc các bài viết Người lái xe vì đại nghĩa và Tài xế xe tải cứu xe khách chở 30 người khỏi lao xuống vực: “Tôi chỉ nghĩ đây là việc phải làm” đăng trên Thanh Niên ngày 9.9.

Phải học kỹ năng
Thiết nghĩ, chương trình đào tạo lái xe cũng cần phải đưa vào giảng dạy những kỹ năng cần thiết để người lái xe có thể xử lý được những tình huống cấp bách như vậy. Vì đây là một việc làm hết sức nguy hiểm, không phải chỉ có lòng tốt là có thể làm được, bởi không khéo có thể dẫn đến thiệt mạng cho cả hai. Do vậy, ngoài đạo đức, lòng tốt ra, người tài xế cũng cần phải có những kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết.
Nguyễn Văn Long (Q.10, TP.HCM)
Cả hai đều xứng đáng được tuyên dương
Thật cảm kích với những người tài xế khi gặp sự cố vẫn bình tĩnh xử lý để cứu người. Khi xe mất thắng thì anh Toàn, tài xế xe khách, cũng đã rất bình tĩnh, khéo léo mới có thể điều khiển xe qua những đoạn đường đèo dốc quanh co. Anh đã xử lý rất giỏi khi va vào xe tải để xe giảm tốc độ mà không gây ra va chạm mạnh trong tình huống xe không có thắng. Nếu không khéo léo, cú tông này có thể làm cả 2 xe lao xuống vực. Cả hai anh đều xứng đáng được tuyên dương.
Nguyễn Hoàng Thạch (hoangthachtour@gmail.com)
Xúc động
Đọc những bài báo mà xúc động muốn rơi nước mắt về hành động mưu trí, dũng cảm tuyệt vời của anh Bắc trong việc cứu người một cách ngoạn mục. Cũng thật cảm kích chị chủ hàng và chủ xe tải đã xem trọng tính mạng con người hơn tài sản và tính mạng của mình. Thán phục người lái xe khách đã bình tĩnh, phối hợp ăn ý để xử trí tốt tình huống cực kỳ hiểm nguy. Hơn 30 con người chứ đâu có ít, nếu hôm đó tai nạn xảy ra thì đúng là một thảm họa. Xin cảm ơn những người đã biết quý trọng tính mạng, sức khỏe người khác hơn chính mình.
Lê Văn Ngọc Long (Q.3, TP.HCM)
Khâm phục hai tài xế
Sau sự cố, nhìn hình ảnh xe khách bị vỡ đầu phía bên phải, tôi thấy anh tài xế xe tải quá giỏi, mà anh tài xế xe khách cũng giỏi không kém. Nếu không khéo thì xe khách sẽ tông vào giữa đuôi xe tải, lúc đó có thể tài xế xe khách bất tỉnh, hoặc khuất tầm nhìn thì thảm họa khó tránh khỏi. Trên xe lúc này có đến 30 hành khách đang trong tinh thần hoảng loạn, nếu tài xế không bình tĩnh thì làm sao có thể trấn an được hành khách. Thật đáng khâm phục!
Nguyễn Công Minh (congminhnguyenpop@gmail.com)
       
Bất chấp tính mạng mình để cứu được hàng chục hành khách như vậy thật đáng khâm phục. Trong cuộc sống, người tốt không thiếu, nhưng trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, không kịp suy nghĩ gì mà vẫn quyết định hành động như vậy thật đáng trân trọng. Đó là xuất phát từ cái tâm, đạo đức của một con người.
Nguyễn Thị Mỹ Ly (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Bất chấp tính mạng mình để cứu được hàng chục hành khách như vậy thật đáng khâm phục. Trong cuộc sống, người tốt không thiếu, nhưng trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, không kịp suy nghĩ gì mà vẫn quyết định hành động như vậy thật đáng trân trọng. Đó là xuất phát từ cái tâm, đạo đức của một con người. Nguyễn Thị Mỹ Ly (Q.Tân Bình, TP.HCM)  Rất cảm kích người tài xế tuy còn trẻ tuổi nhưng có tấm lòng cao cả. Anh rất đáng được biểu dương khen thưởng, để khích lệ mọi người học hỏi và noi theo. Trong thời buổi này, con người đang lo lắng trước một xã hội đầy người vô cảm, chỉ sống và nghĩ cho mình, rất hiếm có người quên cả bản thân để cứu người khác. Thật tuyệt vời vì cuộc sống vẫn còn nhiều người tốt! Võ Kim Yến (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) An Phong - Sơn Hải (thực hiện)
       
Rất cảm kích người tài xế tuy còn trẻ tuổi nhưng có tấm lòng cao cả. Anh rất đáng được biểu dương khen thưởng, để khích lệ mọi người học hỏi và noi theo. Trong thời buổi này, con người đang lo lắng trước một xã hội đầy người vô cảm, chỉ sống và nghĩ cho mình, rất hiếm có người quên cả bản thân để cứu người khác. Thật tuyệt vời vì cuộc sống vẫn còn nhiều người tốt!
Võ Kim Yến (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng)
An Phong - Sơn Hải (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.