Tài xế taxi nhanh trí giúp sản phụ 'mẹ tròn con vuông'

24/03/2016 20:31 GMT+7

Sáng 24.3, lái xe Trần Văn Minh Chiến, tài xế taxi Mai Linh đã nhanh trí giúp mẹ con một sản phụ “mẹ tròn con vuông” trên chính chiếc xe của mình.

Sáng 24.3, lái xe Trần Văn Minh Chiến, tài xế taxi Mai Linh đã nhanh trí giúp mẹ con một sản phụ “mẹ tròn con vuông” trên chính chiếc xe của mình.

Ông Nguyễn Tuấn Sinh, Chủ tịch Công đoàn Mai Linh đến thăm sản phụ đẻ trên xe tại bệnh viện và tuyên dương hành động nhân văn của tài xế Trần Văn Minh Chiến - Ảnh: CTVÔng Nguyễn Tuấn Sinh, Chủ tịch Công đoàn Mai Linh đến thăm sản phụ đẻ trên xe tại bệnh viện và tuyên dương hành động nhân văn của tài xế Trần Văn Minh Chiến - Ảnh: CTV
Sự việc xảy ra khi vợ chồng sản phụ tên Nguyễn Thị Nguyện (sinh năm 1988, tại Thanh Hóa) ra địa điểm xếp tài của taxi Mai Linh tại khu vực xã Vĩnh Lộc A- huyện Bình Chánh, TP.HCM để đến Bệnh viện Q.Tân Phú (số 609- 611 Âu Cơ, P.Phú Trung, Q.Tân Phú) vì thấy có dấu hiệu chuyển dạ.
Tuy vậy, chỉ có mỗi chị Nguyện lên taxi để đến bệnh viện do chồng chị chạy xe máy theo sau.
Chiếc xe đón em bé thứ 28 chào đời trên xe taxi Mai Linh - Ảnh: CTV
Trên đường đi, chị Nguyện không ngừng lên cơn gò tử cung, kêu đau nên khiến bác tài cũng bối rối. Tuy vậy, sau khi lấy lại bình tĩnh, anh Chiến đã động viên chị Nguyện cố gắng giữ sức. Lúc em bé chào đời trên xe taxi cũng là lúc chiếc xe của anh Chiến vừa kịp đến bệnh viện.
Chị Nguyện được cấp cứu kịp thời “mẹ tròn con vuông” với bé trai kháu khỉnh cân nặng 3,4 kg. Hiện tình trạng sức khỏe của hai mẹ con đều rất tốt.
Hành động nhân văn của anh Chiến được gia đình sản phụ cùng tất cả các bác sĩ và mọi người biết câu chuyện sáng nay tại bệnh viện Q.Tân Phú đều vô cùng cảm kích.
Để động viên lái xe kịp thời, ngay sau sự việc, ông Nguyễn Tuấn Sinh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Mai Linh thay mặt Công ty đã đến trực tiếp bệnh viện Q.Tân Phú để khen thưởng lái xe và chúc mừng chị Nguyện sinh “mẹ tròn con vuông”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.