Tài xế taxi đỡ đẻ thành công bé trai ngay trên xe

23/06/2016 07:59 GMT+7

Khi đến đường Núi Thành, chị Nga kêu đau và sau đó chuyển dạ sinh con nên tài xế Quỳnh đã đỡ đẻ cho chị Nga. Sau khi đỡ bé trai con chị Nga chào đời, anh Quỳnh yêu cầu người nhà bồng cháu bé còn nguyên dây rốn đưa sang Bệnh viện.

Trước đó, 7 giờ 55 ngày 20.6, anh Nguyễn Bảo Quỳnh (trú P.Hoà An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) tài xế taxi Tiên Sa đến Trung tâm Chăm sóc bà mẹ - trẻ em Đà Nẵng tại số 6 Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) đón khách.
Khi lên xe, chị Đặng Thị Thanh Nga (trú Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam) đề nghị chở qua Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Khi đi đến đường Núi Thành, chị Nga kêu đau và sau đó chuyển dạ sinh con nên anh Quỳnh đã đỡ đẻ cho chị Nga. Sau khi đỡ bé trai con chị Nga chào đời, anh Quỳnh yêu cầu người nhà bồng cháu bé còn nguyên dây rốn đưa sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cấp cứu.
Anh Nguyễn Bảo Quỳnh cho biết: "Vừa lọt lòng, cháu bé khóc mấy tiếng rồi im lặng, em trao bé cho người nhà rồi lên chạy nhanh đưa sang cấp cứu bệnh viện. Lần đầu tiên trong đời em gặp tình huống này. Khi biết mẹ và bé đều khoẻ mạnh, em hạnh phúc lắm".
Hiện sức khoẻ của mẹ và bé hoàn toàn bình thường, nhưng do cháu bé đẻ trên xe trong điều khiện không an toàn nên các bác sĩ theo dõi kỹ và tiêm phòng uốn ván cho bé.
Tại bệnh viện, ông Nguyễn Văn Hiền đã trao hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt và 2 triệu vé taxi cho chị Đặng Thị Thanh Nga. Ông Hiền cho biết thêm, hãng taxi Tiên Sa thưởng nóng 1 triệu đồng cho lái xe Nguyễn Bảo Quỳnh vì đỡ đẻ thành công cho khách trên xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.