Tài xế taxi đỡ đẻ cho hành khách trở dạ bên vệ đường

14/12/2017 18:11 GMT+7

Thấy nữ hành khách trở dạ, nam tài xế của hãng taxi Mai Linh ở Thanh Hóa, đã đỡ đẻ ngay trên xe, giúp sản phụ hạ sinh một bé gái an toàn.

Ngày 14.12, bà Triệu Thị Lan Anh, Trưởng phòng Hợp tác - kinh doanh (Công ty Mai Linh Thanh Hóa), cho biết, công ty vừa biểu dương hành động đẹp của tài xế Nguyễn Quang Huy (28 tuổi, thuộc Đội xe taxi Mai Linh tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vì đỡ đẻ thành công cho một hành khách nữ.
Trước đó, khoảng 15 giờ 30, ngày 7.12, tài xế Huy đang hoạt động ở khu vực xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia thì một người dân đi đường vẫy xe báo có một phụ nữ mang thai sắp sinh cần đi taxi đến bệnh viện, cách nơi anh Huy đỗ xe khoảng 1,5 km.
Ngay lập tức anh Huy đến thì thấy chị Mai Thị Nết (ngụ tại thôn Bắc Hải, xã Hải Nhân, huyện Tĩnh Gia) đang đau bụng đẻ, nằm bên vệ đường nhưng không có người thân đi cùng.
Tài xế Huy hỏi thăm sức khỏe mẹ con chị Nết Ảnh Công ty Mai Linh Thanh Hóa cung cấp
Vội đưa chị Nết lên xe để đến Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia, nhưng khi còn cách bệnh viện khoảng 5 km, chị Nết trở dạ, kêu đau, bất đắc dĩ anh Huy đã đỡ đẻ cho chị Nết ngay trên xe, giúp chị sinh hạ thành công một bé gái.
Sau khi được đưa đến bệnh viện chăm sóc, các bác sĩ cho biết cả hai mẹ con chị Nết sức khỏe đều ổn định, bình thường.
Anh Lê Văn Diễn (45 tuổi, chồng chị Nết), cảm động cho biết, nhờ có tài xế Huy nên vợ con anh mới an toàn tính mạng, giúp sinh hạ thành công đứa con gái. “Tôi rất cảm kích trước việc làm của Huy, tôi mong những hành động đẹp đó được lan tỏa trong xã hội nhiều hơn”, anh Diễn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.