Tài xế taxi bị cắt cổ: 'Ơn trời tôi thoát chết, để tính coi còn lái tiếp không“

21/07/2019 11:22 GMT+7

Vụ tài xế taxi bị cắt cổ nghi cướp xe xảy ra tại Long An tối 19.7 khiến nhiều người bàng hoàng. Theo nạn nhân, 2 thanh niên lên xe, khi anh dừng lại đi vệ sinh thì bị 1 tên đi theo cứa cổ.

2 thanh niên bắt xe rồi cứa cổ khi tài xế đi vệ sinh

Anh Trần Văn Đại (40 tuổi, quê Đồng Nai) tài xế taxi bị cứa cổ ở Bến Lức, Long An đã qua cơn nguy kịch, sau gần 12 tiếng nằm trong phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
Chưa hết bàng hoàng, anh Đinh Văn Liêm (39 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM), em họ của anh Đại, kể lại: “Khuya hôm qua, vợ anh Đại ở Đồng Nai gọi vào, hốt hoảng kể về việc anh bị cướp ở Bến Lức, Long An. Nhận thông tin anh đang chuyển từ Bệnh viện đa khoa Bến Lức lên Chợ Rẫy, tôi cùng một số người thân khác sống ở Sài Gòn liền tức tốc vào bệnh viện”.
Anh cũng mô tả lại tình trạng nguy kịch của anh Đại lúc đó, máu từ vết cắt kéo dài gần 20 cm vùng cổ trước chảy ra đầm đìa. Đến nỗi 4 – 5 tấm trải giường phải được thay liên tục. Sau khoảng 6 tiếng sơ cứu, xử lý vết thương và 6 tiếng gây mê phẫu thuật, sức khỏe anh Đại mới ổn định như bây giờ.

Xe taxi của hãng Vinasun do ông Đại điều khiển bị kẻ cướp ra tay sát hại để cướp nhưng bất thành

KHÔI NGUYÊN

Có phần tỉnh táo trở lại, anh Đại thuật lại với Thanh Niên diễn biến vụ cướp ghê rợn: “Hơn 9 giờ, tôi nhận 2 khách bắt xe gần trung tâm thương mại Eaon Mall Bình Tân, yêu cầu chở về Bệnh viện đa khoa Bến Lức. Tuy xa nhưng thấy còn sớm, tôi cũng quyết định chạy. Vả lại 1 trong 2 thanh niên đi khập khiễng, có vẻ bị thương hay bị tật gì đó ở chân, nên tôi cũng không cảnh giác lắm”.
Gần đến Bệnh viện đa khoa Bến Lức, hai thanh niên không vào mà nhờ anh Đại lái đến một tiệm game bắn cá khá lớn ở gần đó để tìm người thân.
“Thanh niên bị tật ở chân bước xuống xe, nói tôi đợi để vào đó tìm vợ, người kia thì ngồi lại. Ít phút sau, người này trở ra leo lên xe, nhờ tôi nhích tới xe bánh mì gần đó, hạ cửa sổ hỏi người bán có thấy vợ anh ta vào đây không. Người bán ngơ ngác lắc đầu. Cho tới bây giờ xâu chuỗi lại sự việc, tôi mới thấy có thể người này bịa chuyện làm tôi phân tâm”, anh Đại cho biết.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị sưng, tụ khí mô mềm vùng cổ. Các bác sĩ đã cầm máu và khâu vết thương. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, ăn uống được

HOÀI NHÂN

Hai thanh niên tiếp tục nhờ anh Đại "chở về nhà để lấy cặp loa" rồi quay trở lại TP.HCM. Đồng thời chỉ anh rẽ vào đường Phan Văn Mãng, đi đến khu dân cư Hoàng Long (khu phố 9, TT.Bến Lức). Lúc này, anh Đại thấy đất trống nên tự dừng xe lại để đi vệ sinh.
“Lúc tôi xuống xe, thanh niên không bị tật chân xuống theo, cũng bảo đi tiểu nên tôi không đề phòng. Bất ngờ, hắn từ sau dùng dao cứa mạnh vào cổ tôi 1 nhát, không đe dọa hay khống chế gì. Biết mình đã gặp nguy hiểm, tôi cố gắng nén đau, bỏ xe bung chạy vào một nhà nghỉ cách đó vài chục mét. Nhiều người dân xúm lại giúp đỡ, đưa tôi lên xe máy chở vào bệnh viện. Sau đó, may mắn tôi vẫn còn tỉnh táo để đọc số điện thoại vợ cho người ta báo về”, anh Đại kể lại vụ việc một cách khó nhọc.
Anh Đại cũng tự đặt giả thiết: “Do bọn cướp đã có ý định cướp xe từ trước, nên nếu tôi không xuống xe đi vệ sinh lúc đó, có thể tôi đã bị sát hại trên xe rồi vì không thể chạy kịp”.

'Không biết có dám làm nghề tiếp hay không...'

Theo người thân anh Đại, anh hiện có vợ và 2 con đang sống cùng mẹ già đã gần 80 ở Đồng Nai. Con trai lớn 5 tuổi, con gái nhỏ 3 tuổi, do còn quá nhỏ và phải chăm sóc mẹ già, vợ anh Đại không thể đi làm. Anh là lao động chính, vào TP.HCM thuê trọ cùng một số anh em tài xế, làm nghề lái taxi. Do không thể sắp xếp kịp công việc, nên dù rất lo lắng, vợ anh vẫn chưa kịp có mặt trong bệnh viện cùng chồng.
“Trước nay, tôi chưa từng gặp sự cố cướp giật trên đường. Đêm qua tôi rất hoảng loạn, nhưng cố gắng bỏ chạy để giữ lại mạng mình. Ơn trời là thoát chết. Giờ đợi sức khỏe hồi phục tôi mới xem có dám làm nghề tiếp hay không…”, anh Đại bộc bạch.
Sáng 20.7, phía hãng xe Vinasun cũng đã cử đại diện đến thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình anh Đại. Anh Đặng Quốc Trung (đội phó đội taxi nhượng quyền 3, trực tiếp quản lý anh Đại làm việc) cho biết: “Trước mắt, chúng tôi đã hỗ trợ một số tiền cho gia đình lo viện phí, chăm sóc tài xế Đại. Hiện anh em trong đội cũng đang quyên góp, sẽ sớm tổng kết và hỗ trợ thêm. Ngoài ra, phía hãng xe đang liên tục cập nhật vụ việc và xem xét tình trạng sức khỏe anh Đại cũng như hoàn cảnh gia đình anh, để sang tuần sẽ có hướng hỗ trợ phù hợp nhất. Chúng tôi rất chia buồn với người thân vì tai nạn nghề nghiệp của anh khi làm việc”.

Gia đình anh Đại đều hoảng hốt khi nghe tin dữ giữa khuya

HOÀI NHÂN

Đại diện hãng taxi cũng đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình tài xế

HOÀI NHÂN

Phía hãng xe cũng cho biết, trước nay cũng có một số sự cố xảy ra với các tài xế, điều đó là không thể tránh khỏi với nghề này. Từ lâu, tất cả các xe của hãng đều có trang bị công tắc SOS khẩn cấp, để tài xế kịp báo về tổng đài khi có sự cố trên đường. Trước đây, hãng cũng từng thử áp dụng vách ngăn bảo vệ tài xế, nhưng do nhiều bất cập phải gỡ bỏ và hiện đang tìm một giải pháp phù hợp hơn.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngay trong đêm 19.7, hàng trăm cảnh sát, dân phòng cùng người dân địa phương đã vây toàn bộ khu vực để truy tìm cho đến sáng, nhưng vẫn chưa tìm được hung thủ cắt cổ tài xế taxi Vinasun hòng xướp xe.
Các cơ quan chức năng huyện Bến Lức, đang phối hợp tập trung điều tra, truy xét thủ phạm ra tay với tài xế taxi Trần Văn Đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.