Tài xế Grab cười như mếu, gọi đồng nghiệp uống phụ trà sữa vì bị 'bùng' tiền

Hoài Nhân
Hoài Nhân
25/06/2019 12:05 GMT+7

Bị bùng 4 ly trà sữa khiến một tài xế xe ôm công nghệ chỉ biết ngồi... cười, bất lực ngoắc tay rủ đồng nghiệp đến uống cùng. Vụ việc lại một lần nữa khiến dân mạng bức xúc.

Mới đây, mạng xã hội lại chia sẻ rầm rộ một vụ bùng hàng tài xế xe ôm công nghệ. Vụ việc xảy ra tại Đà Nẵng, khiến nạn nhân “thiệt hại” gần 300 nghìn tiền trà sữa, phải mang chia cho các anh em tài xế khác uống.
Bài đăng ghi lại đoạn hội thoại của anh tài xế không may và đồng nghiệp của mình:
(Vẫy vẫy)... Lại uống trà sữa em.
Anh: Anh mới bị “boom” em.
Tôi: Vậy sao anh cười?
Anh: Anh không cười thì làm gì bây giờ em?
Tôi: Thế sáng giờ anh chạy được bao nhiêu rồi?
Anh: Anh bị sao thấp, nên nhận cuốc ít, nên chạy được mấy chục thôi em...
Tôi: Anh bị “boom” bao nhiêu?
Anh: Gần 300 em, ha ha, ngồi xuống nghỉ rồi uống với anh cho vui em!
Tôi: Dạ anh...
Anh cười cho qua chữ “ngã” cuộc sống. “Boom” hàng về tới Đà Nẵng. Tội cho anh đồng nghiệp. Trưa nắng vất vả lắm các bạn à. Kiếm đồng tiền không phải dễ. Không ngờ Đà Nẵng lại có các thành phần như vậy. Thương anh... gương mặt đầy chất phác.
Một đơn hàng bị 'bùng' đã khiến một ngày làm việc của anh tài xế xem như công cốc NVCC
[VIDEO] Dở khóc dở cười shipper U70 phải uống trà sữa vì bị "bom hàng" - Video tư liệu
Liên hệ với anh Công Hạnh (19 tuổi, ngụ Quảng Nam), người chia sẻ thông tin về vụ việc, anh xác nhận với Thanh Niên, vụ “boom” hàng xảy ra tại Đà Nẵng vào ngày 20.6 vừa qua. Anh Hạnh hiện cũng là tài xế xe ôm công nghệ.
“Bữa đó mình đang chạy lòng vòng đợi có khách, đi tới trạm xe buýt trên đường Trần Phú, gần đầu cầu Sông Hàn thì thấy anh ấy ngồi trên ghế chờ. Ảnh thấy mình nên vẫy tay kêu mình lại, rồi nói bị “boom” hàng. Ảnh lấy 4 ly trà sữa Đài Loan ở một tiệm trên đường 2/9 với giá 265 nghìn, thêm tiền ship tổng cộng là 291 nghìn. Tới nơi giao gọi khách hoài không được, mất nguyên cả buổi trưa. Mình xem thấy cuốc xe bị “boom” là 11 giờ 30, mà lúc mình gặp ảnh là gần 2 giờ rồi”, Hạnh kể lại.
Bất lực vì cú “boom” hàng, anh tài xế chỉ biết ngồi cười, rủ anh em gần đó lại uống phụ. Anh Hạnh cho biết, ngoài anh còn có 2 tài xế khác ghé uống... phụ nữa. Tất cả ngỏ ý gom tiền giúp đồng nghiệp, nhưng anh này không nhận, chỉ nói “coi như anh đãi chứ có gì đâu”.
Anh tài xế chỉ biết ngồi cười trừ, tay gọi đồng nghiệp uống phụ trà sữa NVCC
 
Cộng đồng mạng bức xúc ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Anh Hạnh cho biết thêm: “Ảnh nói ảnh mới chạy được hơn 1 tuần hà, cũng chưa có kinh nghiệm nhiều. Nhìn ảnh lúc đó mồ hôi đầy người, tại chạy ngoài đường nắng nôi, khổ lắm. Mọi người gửi tiền giúp mà ảnh cứ cười thôi, mà cười kiểu như mếu ấy. Em nhìn vào app của ảnh, thấy ảnh mới chạy được có mấy chục nghìn nguyên buổi sáng. Bị vầy coi như đi luôn nguyên ngày làm việc. Anh em tụi mình vẫn thường bị kiểu này, buồn và tức lắm, nhưng nguyên tắc là không được lộ bất kỳ thông tin gì về khách hàng đâu”.
Đây không phải là lần đầu tiên giới xe ôm công nghệ và “shipper” bị bùng hàng. Vụ việc một lần nữa khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, tỏ ra bức xúc với hành vi đáng lên án của vị khách thiếu ý thức kia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.