Tai ương bệnh tật liên tiếp ập xuống một gia đình nghèo

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/10/2018 10:14 GMT+7

Tai nạn, bệnh tật cứ liên tiếp ập xuống gia đình vốn dĩ nghèo khó ở thôn Cao Xá (xã Trung Hải, H.Gio Linh, Quảng Trị) khiến họ sống lay lắt…

Đó là câu chuyện bi đát của gia đình ông Lê Đăng Khoa (53 tuổi) và bà Ngô Thị Duyên (50 tuổi, trú thôn Cao Xá). Nhà có 7 người nhưng chỉ còn 2 thành viên khỏe mạnh là ông Khoa và đứa con trai út Lê Đăng Anh (21 tuổi, đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại huyện đảo Cồn Cỏ).
Nằm trên giường khi chúng tôi đến, chỉ nói được vài lời thì mắt bà Duyên đã ầng ậng nước. Rằng cách đây 12 năm, con trai cả của ông bà là Lê Đông Pha vào TP.HCM làm công nhân khi mới 18 tuổi đã bị tai nạn lao động tại nhà máy, tử vong. “Cháu mới vào làm, chưa có hợp đồng, chưa đóng bảo hiểm nên người ta đưa chúng tôi đúng 20 triệu đồng, vừa đủ đắp mộ cho cháu”, bà Duyên kể.
Người con gái thứ 2, Lê Thị Thu Hằng (sinh năm 1994), khi vừa bước vào tuổi đôi mươi cũng bất ngờ mờ mắt, phải bỏ học đi chữa trị nhiều nơi nhưng không thành, nay thì mù hẳn. Gần đây, Hằng còn phát bệnh thận và hiện đang phải điều trị nội trú tại Bệnh viện T.Ư Huế.
Bệnh tật cũng không tha cho bà Duyên. Người mẹ khốn khổ này đã phải phẫu thuật từ năm 2016 do bị đục tủy sống, thoát vị đĩa đệm. Sau ca mổ, bà liệt nửa người và nằm trên giường từ đó đến nay. “Mỗi tháng tôi và cháu Hằng tốn chừng 4 triệu đồng tiền thuốc nên số nợ vay giờ đã là 200 triệu đồng. Chúng tôi cố giật gấu vá vai mà vá chỗ này thì rách chỗ khác! Giờ đây, gia đình đã sức cùng, lực kiệt”, bà Duyên nói trong nước mắt.
Tuy cảnh nhà túng quẫn nhưng ông Khoa vẫn đang phụng dưỡng mẹ vợ là bà Hoàng Thị Niệm (76 tuổi) và bà cố Hoàng Thị Quỳ (96 tuổi). Cụ Quỳ đã lú lẫn và chỉ nằm một chỗ, trong khi bà Niệm mắt mờ chân yếu lại chăm sóc cho con gái là bà Duyên.
Một mình ông Khoa với 5 sào ruộng, mỗi năm làm 2 vụ, thu được khoảng 1,5 tấn lúa, bán hết cho thương lái cũng chỉ được 8 triệu đồng, chưa trừ tiền giống, phân bón và công cán… Vậy nên, thật khó để gia đình vượt qua cơn bĩ cực này.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình bà Ngô Thị Duyên; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Duyên trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.