Tai ương ập xuống người con hiếu thảo

Nguyên Dũng
Nguyên Dũng
28/05/2021 11:01 GMT+7

Đó là trường hợp của anh Hoàng Đình Cảnh, 19 tuổi, ngụ tổ dân phố Hồng Hải, P.Kỳ Phương, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Hoàn cảnh gia đình anh Cảnh thật bi đát, đáng thương. Bố anh là ông Hoàng Văn Thế (51 tuổi) bị điếc tai, đầu óc thiếu minh mẫn, sức khỏe lại yếu, thi thoảng ai gọi gì làm nấy, chủ yếu làm thợ hồ đắp đổi kiếm công qua ngày.
Mẹ anh Cảnh là bà Lê Thị Năm (50 tuổi) thường xuyên ốm đau nên không làm gì, chỉ ở nhà chăm, nuôi người em gái út là Hoàng Khánh Linh (8 tuổi), bị câm và thiểu năng trí tuệ bẩm sinh.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Hoàng Đình Cảnh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Cảnh trong thời gian sớm nhất.
Hằng ngày, anh Cảnh phải dậy từ sáng sớm và làm việc quần quật cho tới tận khuya tại các nhà hàng, quán nhậu tại Hà Tĩnh để kiếm tiền nuôi sống gia đình, chạy thuốc chữa bệnh cho mẹ và em. Vào lúc 19 giờ 30 ngày 7.5.2021, trong lúc chạy xe máy ship hàng cho khách trong đêm, anh Cảnh bị một ô tô đâm trúng, khiến anh bị đa chấn thương rất nặng, gãy tay và xương đùi, gan bị chấn thương mức độ 5, thận bị chấn thương mức độ 3.
Sau khi được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh mổ gan cấp cứu khẩn cấp, anh Cảnh được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục chạy thận, lọc máu để cứu mạng sống.
Quá trình điều trị cho Cảnh tại bệnh viện còn dài và kinh phí rất tốn kém. Dù gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, được hưởng bảo hiểm y tế nhưng tiền chạy thận, lọc máu và các chi phí khác trong thời gian qua đã hơn 50 triệu đồng. “Từ ngày Cảnh bị tai nạn, tôi ốm đau nhưng vẫn phải theo con ra nằm tại bệnh viện để tiện chăm sóc cho cháu. Ở nhà thì nhờ người thân, người quen vay mượn, xoay xở tiền bạc khắp nơi để gửi ra. Nhưng đến nay tiền đã khánh kiệt”, bà Năm nói trong nước mắt.
Hiện gia đình anh Cảnh đang rất bế tắc, cần kinh phí để cứu chữa cho con. Rất mong bạn đọc gần xa với lòng nhân ái, góp sức chung tay giúp anh Cảnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.