Tai ương ập xuống một gia đình

20/09/2016 09:20 GMT+7

Đó là tình cảnh gia đình của cụ Nguyễn Thị Mãi (82 tuổi, trú KP.11, TT.Gio Linh, H.Gio Linh, Quảng Trị).

Cách đây mấy ngày, chúng tôi đến nhà cụ Mãi. Trong căn nhà lụp xụp, áo quần, chăn màn, củi... ngổn ngang tuyệt không bóng người. Đến giữa trưa, mới thấy bóng cụ bé nhỏ, hai tay cầm mớ cá vụn và bịch gạo ít ỏi cùng người con trai út dở dở ương ương là Mai Văn Đới (45 tuổi) đi mót củi trở về.

tin liên quan

Ép hộ nghèo vay vốn trả nợ?
Ngày 22.7, bà Nguyễn Thị Năng (70 tuổi, ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, H.Ninh Phước, Ninh Thuận) cho biết bị tổ vay vốn tín dụng “ép” phải vay vốn để trả nguồn vốn học sinh sinh viên (HSSV) mà bà đã vay trước đây.
Hàng xóm cho biết trước đây gia đình cụ Mãi cũng khấm khá, các con của cụ cũng bình thường, nhưng từ khi chồng qua đời, cụ như điên dại và cảnh nhà lụn bại dần. Người con đầu của cụ là bà Nguyễn Thị Giỏ (nay 48 tuổi) đã có hơn 40 năm sống trong cảnh ngây ngây dại dại, thường đi vất vơ ngoài đường. Còn ông Đới, thời trai trẻ thì bình thường, nhưng sau đó cũng phát bệnh và ngớ ngẩn như mẹ và chị, suốt ngày đi mót củi quanh làng.
Ba mẹ con họ nhiều năm qua sống nhờ khoản trợ cấp ít ỏi của nhà nước dành cho người khuyết tật và sự bảo bọc của bà con chòm xóm, đoàn thể địa phương. Ngoài ra, mấy bó củi của ông Đới mang về thì đem ra chợ đổi mớ rau, con cá...
Nhưng đến ngày 5.9, bà Giỏ trong lúc đi lang thang bị tàu hỏa tông, đưa đi cấp cứu, giờ đã bị cụt tay phải, bó bột chân phải, đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Việc chăm sóc con ở viện, cụ Mãi đành nhờ người bà con tốt bụng lo giùm.
“Địa phương chúng tôi rất quan tâm với hộ cụ Mãi. Nhưng thú thực là những quan tâm đó thật khó đắp đổi cho hoàn cảnh quá khó khăn của gia đình này. Giờ bà Giỏ lại gặp họa, thật tình chúng tôi muốn giúp nhưng chẳng biết làm sao”, ông Phùng Văn Trường, cán bộ phụ trách văn hóa - xã hội TT.Gio Linh, thở dài.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình cụ Nguyễn Thị Mãi; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cụ Mãi trong thời gian sớm nhất.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.