Tại sao thông điệp gieo lộc tết xanh của OMO lại truyền cảm hứng?

09/01/2020 08:00 GMT+7

Với mục tiêu chung tay bảo vệ lá phổi xanh đang dần cạn kiệt, lan tỏa lối sống xanh và ý thức bảo vệ môi trường, ngày 5.1, OMO đã trao tặng 6.000 giống cây quý hiếm cho 2 vườn quốc gia lớn của Việt Nam.

Tiếp nối sức lan tỏa từ chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” trong năm 2019 đã trồng hơn 33.000 cây xanh và trao tặng thiết bị vui chơi cho các sân chơi thiếu nhi tại 11 tỉnh thành cả nước, ngay từ đầu năm 2020, OMO khởi xướng chiến dịch “Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay”. Với nhiều chương trình nổi bật và thiết thực, chiến dịch mới của OMO hướng đến kêu gọi cộng đồng nỗ lực trồng cây xanh, mỗi cây xanh là một lộc quý không chỉ có ý nghĩa cho mùa tết sắp đến mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống của chúng ta và những người thân yêu.
Trong buổi sáng ngày 5.1.2020, Lễ phát động OMO Tết trồng cây đã diễn ra sôi nổi tại VQG Cát Tiên. Theo đó, 6.000 giống cây quý hiếm, phù hợp với hệ sinh thái của hai VQG Cát Tiên và Phong Nha - Kẻ Bàng đã được OMO trao tặng thông qua “Quỹ OMO Vườn ươm lộc quý Việt Nam” thuộc chiến dịch tết cùng thông điệp “Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay”. OMO hy vọng qua đó góp phần bảo tồn nguồn gen thực vật cho hai hệ sinh quyển đã được UNESCO công nhận với sự đa dạng sinh học bậc nhất tại Việt Nam.
Sự kiện quy tụ hơn 120 khách mời cùng hơn 80 em học sinh và 4 bạn trẻ có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng, quan tâm đến vấn đề môi trường là ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, MC Quang Bảo, travel blogger Chan La Cà và HLV fitness Hana Giang Anh.
Các giống cây quý hiếm được trao tặng là những giống cây phù hợp với hệ sinh thái của từng VQG

Các giống cây quý hiếm được trao tặng là những giống cây phù hợp với hệ sinh thái của từng VQG

Phát biểu tại buổi lễ phát động, bà Vũ Thị Phương Thảo - Trưởng nhãn hàng OMO chia sẻ: “Năm 2020 OMO tạo nên chiến dịch tết cùng thông điệp “Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay” để khuyến khích cộng đồng cùng làm mới truyền thống “Hái lộc” theo một cách ý nghĩa hơn, và “Gieo lộc” cho những gì may mắn trong năm và cho một môi trường sống xanh hơn. Thông qua chiến dịch, OMO muốn kêu gọi mọi người làm mới truyền thống, cùng chung tay gieo những mầm xanh mới cho chính chúng ta và thế hệ sau này, đồng thời góp phần giúp các em nhỏ Việt Nam hiểu hơn tầm quan trọng của việc trồng cây xanh để môi trường tương lai có thể xanh hơn, sạch hơn”.
Thú vị hơn cả, trong buổi lễ, các đối tác, khách mời và người tham dự còn có cơ hội tìm hiểu về xuất xứ, đặc điểm sinh học của các loài thực vật quý hiếm thông qua khu vực “Triển lãm vườn ươm lộc quý Việt Nam”. Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức bảo tồn rừng, hướng đến làm mới truyền thống hái lộc theo hướng thân thiện với môi trường, người tham dự, bao gồm các em học sinh, đã tự mình gieo trồng những lộc xanh quý hiếm tại VQG.
Các em học sinh cùng ca sĩ Jun Phạm có một buổi sáng đáng nhớ khi tự tay trồng cây tại VQG Cát Tiên. Đây là một trải nghiệm quý báu và thiết thực, giúp các em nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, hiểu được tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững

Các em học sinh cùng ca sĩ Jun Phạm có một buổi sáng đáng nhớ khi tự tay trồng cây tại VQG Cát Tiên. Đây là một trải nghiệm quý báu và thiết thực, giúp các em nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, hiểu được tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững

Là một người trẻ có tiếng nói trong cộng đồng, quan tâm đến các vấn đề về môi trường, MC Quang Bảo cho biết anh rất ấn tượng với thông điệp gieo lộc tết xanh cùng OMO. “Dịp tết là dịp để cả gia đình có thời gian sum vầy, bên cạnh đó cũng có thể cùng nhau làm rất nhiều điều ý nghĩa. Cả nhà có thể cùng trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên, như đi trekking vào VQG Cát Tiên trong lành, xanh mát, hay cùng gieo những lộc xanh may mắn đầu năm. Khi chúng ta gieo trồng thì sau này sẽ gặt hái được rất nhiều”, Quang Bảo kêu gọi.
Song song đó, OMO còn phát động cuộc thi “Góc xanh học đường”, khuyến khích thế hệ tương lai trồng cây gieo lộc ước mơ, tích cực vun trồng nhiều mầm xanh trong khuôn viên trường học. Lan tỏa đến 4.000 trường tiểu học trên khắp cả nước, cuộc thi sẽ giúp học sinh có thêm nhiều trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, cũng như góp phần mang thêm nhiều màu xanh vào môi trường học tập, vui chơi hằng ngày của các em.
Bên cạnh đó, để mọi người có thể chung tay hành động cho tương lai xanh của Việt Nam, OMO đã xây dựng website omo.trongcaytrongtrainghiem.com để giới thiệu rộng rãi hơn về ý nghĩa của chiến dịch. Với mỗi 10 lượt đồng ý chung tay trên website, OMO sẽ trao tặng 1 cây xanh quý hiếm cho VQG. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 2 tuần phát động, đã có hơn 16.000 người đồng ý để đóng góp vào Quỹ OMO vườn ươm lộc quý Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.