Tại sao Hải Phòng chưa xử phạt người chạy xe máy lên cầu vượt dành cho ô tô

Lê Tân
Lê Tân
08/04/2019 12:33 GMT+7

Các đơn vị liên quan ở thành phố Hải Phòng đã lên tiếng về tình trạng người dân chạy xe máy lên cầu vượt Hồ Sen - Cầu Rào 2 dành cho ô tô và mặt cầu vượt này bị bong tróc.

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ khi cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng phân luồng cho phương tiện đi qua cầu vượt Hồ Sen - Cầu Rào 2 (đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), tại đây đã xảy ra tình trạng người điều khiển xe máy cố ý đi lên cầu dù bị cấm.
Ngoài ra, trên một số diễn đàn, hội nhóm lái xe có thông tin phản ánh mặt cầu vượt Hồ Sen - Cầu Rào 2 không mịn, vừa làm xong đã bong tróc gây mất an toàn giao thông.
Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hải Phòng, cho biết: “Cầu vượt Hồ Sen - Cầu Rào 2 vẫn đang thi công. Việc phân luồng cho phương tiện đi lại cũng chỉ tạm thời nên lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở để người dân định hình được hệ thống giao thông khu vực. Chúng tôi đã đề nghị nhà thầu lắp thêm biển cảnh báo khu vực có công trường để người dân nhận biết từ xa. Đến cuối tháng 4, khi có phân luồng chính thức thì chúng tôi mới có những biện pháp mới”.
cau-vuot-duong-nguyen-van-linh
Hiện nay, việc phân luồng cho phương tiện đi lại là tạm thời nên lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở để người dân định hình được hệ thống giao thông khu vực Ảnh Lê Tân
Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Học, Phó tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn HJC - nhà thầu chính thi công cầu vượt Nguyễn Văn Linh, cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện đặt biển chuẩn theo đúng quy chuẩn quốc gia, bổ sung biển cảnh báo từ xa trong vài ngày tới và sớm thi công xong các hạng mục khác để người đi xe máy, xe thô sơ không gặp khó khăn khi đi vào đường dưới cầu”.
Liên quan đến thông tin mặt cầu vượt Hồ Sen - Cầu Rào 2 không mịn, mất an toàn, vừa làm đã bong tróc. Ông Nguyễn Đức Học cho biết : “Mặt cầu vượt Nguyễn Văn Linh được sử dụng loại thảm bê tông nhựa tốt nhất Việt Nam. Thảm cứng và sử dụng đá trộn lớn nên mặt cầu không có độ mịn là đúng. Tuy nhiên, loại thảm này giúp mặt cầu không bị hằn vệt bánh xe và không bị trơn trượt”.
cau-vuot-duong-nguyen-van-linh
Những vết tróc được trải thảm lại để đảm bảo an toàn Ảnh Lê Tân
Ông Lê Kim Liệu, tư vấn giám sát thi công cầu vượt, cho biết: “Cầu vẫn đang trong quá trình thi công, chưa hoàn chỉnh hệ thống thoát nước nên gây ra bong tróc rất nhỏ (5 cm x 5 cm) tại khe co giãn.
Theo yêu cầu của tư vấn giám sát, nhà thầu đã phải khoét rộng ra trải thảm lại để đảm bảo an toàn giao thông. Từ nay hết tháng 4, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu phải nhanh chóng hoàn thiện hệ thống thoát nước trên cầu để chấm dứt tình trạng này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.