Tại sao đàn ông thích múa khỏa thân?

14/07/2015 06:46 GMT+7

Các nhà nghiên cứu đã tiết lộ nguyên nhân đằng sau động lực khiến các nam vũ công thoát y bám sàn diễn bất chấp cái nhìn không tốt từ dư luận.

Các nhà nghiên cứu đã tiết lộ nguyên nhân đằng sau động lực khiến các nam vũ công thoát y bám sàn diễn bất chấp cái nhìn không tốt từ dư luận. 

Một cảnh trong phim Magic Mike XXLMột cảnh trong phim Magic Mike XXL - Ảnh: Shutterstock

Theo Maren Scull của Đại học Colorado Denver (Mỹ), những anh chàng thích khoe thân bởi vì điều đó mang lại cảm giác được khán giả ái mộ và khát khao, chứ không chỉ đơn giản là tiền bạc. Tuy nhiên, lý do này không thể áp dụng cho giới nữ vũ công thoát y, những người có khuynh hướng tự ti vì nghề. Cuộc nghiên cứu trên được thực hiện trùng với thời điểm phim bom tấn Magic Mike XXL ra rạp, nội dung kể lại câu chuyện của một người đàn ông chuyên múa thoát y quay lại sàn diễn sau khi đã giải nghệ. Giáo sư Scull đã dành gần 2 năm để phỏng vấn và quan sát những anh chàng khoe thể hình trước đám đông khán giả nữ tại câu lạc bộ thoát y ở Mỹ.

“Do thoát y là một nghề nghiệp bị dư luận dè bỉu, nó tác động tiêu cực đến bản thân của những người theo nghề này. Tôi đã phân tích lý do và phát hiện thoát y tạo cho các nam vũ công cảm giác trở nên quan trọng, từ đó gây ra phản ứng đáng ngạc nhiên là lòng tự trọng của họ càng được củng cố”, theo giáo sư Mỹ. Nếu nhiều nữ vũ công thoát y vì tiền, các đồng nghiệp nam của họ thích khoe thân bởi họ trải nghiệm cảm giác được tôn vinh. Trên thực tế, hiếm người nào kiếm được hơn 100 USD/lần diễn, có nghĩa là thấp hơn các đồng nghiệp nữ trong cùng câu lạc bộ.

Giải thích sự khác biệt trong quan niệm về nghề thoát y đối với 2 giới, Giáo sư Scull cho rằng nam và nữ đặt ra những ý nghĩa khác nhau về cái mà họ trải nghiệm trong lúc biểu diễn. Theo đó, các nữ vũ công thường quan niệm nhục dục là điều tiêu cực, vì phái yếu đối mặt với điều đó thường xuyên hơn các ông. Ngược lại, nam vũ công tỏ vẻ thích thú khi thể hiện cái đẹp hình thể trước khán giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.