Tai nạn giao thông tại Campuchia, 6 người Việt thiệt mạng: Nước mắt người ở lại

Phạm Đức
Phạm Đức
09/11/2020 15:28 GMT+7

Trong 6 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông tại tỉnh Siem Reap (Campuchia), có 5 người quê ở H.Can Lộc (Hà Tĩnh). Người thân của họ đã khóc hết nước mắt, quỵ ngã khi nghe tin dữ.

Một nhà 3 đám tang

Nỗi đau quá lớn đang đè nặng lên gia đình ông Nguyễn Sỹ (ngụ thôn Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh) khi mái nhà này cùng lúc mất đi 3 thành viên.
Vợ và 2 con trai ông Sỹ nằm trong số 6 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông xảy ra tại tỉnh Siem Reap (Campuchia) tối  5.11.
Tin dữ ập đến, ông Sỹ như người mất hồn. Người đàn ông 59 tuổi này vẫn cố giữ bình tĩnh để lo các thủ tục nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ đưa thi hài vợ là bà Nguyễn Thị Mai (60 tuổi), cùng 2 con trai xấu số là anh Nguyễn Quốc (37 tuổi) và anh Nguyễn Nhật (20 tuổi), về quê nhà mai táng.
Ngồi thinh lặng ở một góc sân, anh Nguyễn Kính (30 tuổi, con trai thứ 4 của ông Sỹ) cũng đang gồng hết sức để chịu đựng nỗi đau như cha mình. Nhà có 7 anh em trai, nay chỉ còn lại 5, mẹ anh cũng tử nạn, khiến anh Kính hụt hẫng, đau quặn.
Anh Kính kể nhiều năm nay, người dân trong thôn kéo nhau sang Thái Lan làm việc vì có thu nhập khá ổn định. Vài năm trở lại đây, mẹ, anh trai và em út của anh Kính cũng theo dân làng sang Thái Lan làm thuê.
Đến đầu tháng 3 năm nay, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết người Việt ở Thái Lan tìm cách trở về quê tránh dịch. Người thân ruột thịt của anh Kính cũng quay trở về nhà.

Anh Kính đang phải chịu đựng nỗi đau mất mẹ, anh trai và em út

Ảnh Phạm Đức

“Tối 4.11, sau thời gian thấy dịch đã lắng xuống, mẹ tôi cùng hai anh, em ruột và một số người dân trong huyện bắt xe vào TP.HCM để sang lại Thái Lan bằng một con đường khác, nhưng tối 5.11, khi mới sang đến Campuchia thì gặp tai nạn”, anh Kính nghẹn ngào.
Theo anh Kính, đến sáng 6.11, gia đình anh được người quen ở Thái Lan gọi điện thoại về xác nhận tin dữ. Những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia và một số cơ quan chức năng cũng đã thông báo cho gia đình anh làm các thủ tục để chuẩn bị nhận thi thể người thân.

Mong nhà nước hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân về quê

Nhận hung tin, Đặng Thị Hoa (35 tuổi, vợ của nạn nhân Quốc) nằm khóc đến kiệt sức.
Chị Hoa thều thào cho biết, chị và anh Quốc cưới nhau đã được 14 năm. Kể từ ngày về sống chung một nhà, anh Quốc thường xuyên đi làm ăn xa nên chị và chồng chưa khi nào được ăn tết cùng nhau.
Mấy năm trở lại đây, anh Quốc sang Thái Lan làm bảo vệ cho một quán ăn, trung bình mỗi tháng gửi về cho chị Hoa 7 triệu đồng để trả nợ và lo cho 2 đứa con đang tuổi ăn học.

Chị Hoa nằm liệt giường từ khi nghe tin chồng và người thân tử nạn

Ảnh Phạm Đức

“Giờ anh ấy mất rồi, không biết tôi và các con sẽ sống sao đây?! Gia đình tôi mong được nhà nước giúp đỡ để sớm đưa thi thể chồng, mẹ và em trai chồng về quê an táng”, chị Hoa khóc nghẹn.
Ông Đặng Trần Phong, Chủ tịch UBND H.Can Lộc (Hà Tĩnh), cho hay ngoài 3 nạn nhân trong một gia đình ở xã Mỹ Lộc thiệt mạng trong vụ tai nạn xảy ra tại Campuchia, trên địa bàn huyện còn có 2 nạn nhân khác, 1 người ở xã Sơn Lộc và 1 người ở xã Xuân Lộc.

Gia đình chị Hoa đã lập bàn thờ vong thắp hương cho anh Quốc

Ảnh Phạm Đức

“Hôm qua, Bộ Ngoại giao cũng đã có văn bản gửi Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin ở huyện chúng tôi có 5 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông ở Campuchia.
Hiện, Sở Ngoại vụ cũng đã hướng dẫn các gia đình làm các thủ tục cần thiết qua con đường ngoại giao, để đưa thi thể các nạn nhân về quê mai táng”, ông Phong nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.