Tái diễn nạn mạo danh Cảnh sát PCCC ép mua sách

20/08/2017 14:02 GMT+7

Chiều 19.8, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng cảnh báo các tổ chức, cá nhân về nạn mạo danh cán bộ PCCC để bán sách.

Gần đây, Cảnh sát PCCC TP.Đà Nẵng thường xuyên bị doanh nghiệp than phiền về việc bị ép mua sách. Đối tượng gọi điện cho doanh nghiệp, tự xưng cán bộ Cảnh sát PCCC, dọa sẽ phạt nặng đơn vị nếu không mua sách phục vụ công tác thanh kiểm tra, huấn luyện nghiệp vụ.

tin liên quan

Con trăn 2 m bò vào khu dân cư
Trưa 19.8 người dân khu phố tổ 13, KV.3, P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn (Bình Định) một phen hoảng hồn khi phát hiện con trăn dài hơn 2 m, to bằng bắp chân, đang nằm trên tấm đan của một hộ dân.
Phương thức giao dịch là gửi sách đến người nhận qua đường bưu điện và thanh toán cho nhân viên giao hàng. Kẻ mạo danh còn dọa nếu không mua sách sẽ phải tham gia tập huấn, bị thanh tra về đảm bảo an toàn PCCC ở đơn vị.
Nhiều doanh nghiệp đã phải mua 2 cuốn sách với giá 1,2 triệu đồng, trong khi trên thị trường mỗi cuốn giá chỉ 250.000 đồng.
Cảnh sát PCCC thành phố khẳng định đây là hành vi lừa đảo, lực lượng không có chủ trương hay chỉ đạo bán sách qua điện thoại, các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện vụ việc tương tự thì nhanh chóng tố giác tới cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.