Tạc tượng HLV Park Hang-seo như đúc, chúc tuyển Việt Nam vào World Cup

Phạm Đức
Phạm Đức
21/11/2019 12:12 GMT+7

Anh Trần Quốc Hoàng (32 tuổi, ngụ xã Thịnh Lộc, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã bày tỏ tình yêu và sự cảm ơn dành cho HLV người Hàn bằng một bức tượng giống ông như đúc sau 2 tháng ròng rã.

Những điều kỳ diệu mà HLV Park Hang-seo mang lại cho bóng đá Việt Nam luôn mãi trong tim người hâm mộ.

Tạc ánh mắt trong đêm

Như hàng triệu người Việt Nam, anh Hoàng (làm nghề thợ mộc chuyên điêu khắc, tạc tượng nghệ thuật và truyền thần) đam mê bóng đá, đặc biệt là tuyển Việt Nam. Hai năm “lột xác” của bóng đá Việt Nam với sự đóng góp quá lớn của HLV Park Hang-seo khiến anh có tình cảm đặc biệt với ông Park và xem vị HLV trưởng này như thần tượng. Từng chiến thắng của đội thôi thúc anh chàng thợ mộc làm một điều gì đó để gửi lời cảm ơn đến HLV người Hàn Quốc.
“Tôi quyết định tạc tượng ông Park Hang-seo. Sau khi lên mạng tìm các bức ảnh ông, tôi chọn một bức ảnh thể hiện rõ thần thái và tính cách của ông ấy. Có người thắc mắc tại sao tôi không chọn ảnh khi ông Park cười để tạc tượng mà là bức ảnh khi ông ấy đang trầm tư suy nghĩ. Lý do là vì tôi muốn bức tượng phải toát lên dung mạo của ông Park đang tìm cách đưa đội tuyển Việt Nam vươn xa hơn”, anh Hoàng nói.
Anh Hoàng đang tạc tượng HLV Park Hang-seo 
Bức tượng HLV Park Hang-seo khi hoàn thành
Đầu tháng 9 vừa qua, anh Hoàng bắt tay tạc tượng. Suốt 2 tháng trời ròng rã, dưới bàn tay khéo léo của mình, anh Hoàng hoàn thành sản phẩm như ý. “Cái khó nhất khi tạc tượng truyền thần nói chung chính là khuôn mặt nhân vật phải làm sao toát lên được thần thái như trong ảnh chụp, đặc biệt là đôi mắt phải có chiều sâu. Vì thế, khi bắt đầu làm đôi mắt, tôi phải chọn thời gian vào ban đêm, khi khung cảnh yên tĩnh để tập trung cao nhất. Khi tạc tượng ông Park cũng vậy, vì quá yêu mến nên tôi dành tâm huyết và thời gian nhiều hơn để khuôn mặt ông có thần thái như ngoài đời thực”, anh Hoàng tâm sự.

Tận tay tặng thần tượng

Anh Hoàng từng tạc nhiều bức tượng người nổi tiếng hoặc nhân vật lịch sử như một sản phẩm mỹ nghệ để trang trải nuôi vợ con. Khi hoàn thành bức tượng HLV Park Hang-seo, dù được nhiều khách hàng đến trả giá mua với hàng chục triệu đồng nhưng anh không bán.

Anh Hoàng trao tặng bức tượng cho HLV Park Hang-seo

Ảnh: NVCC

Các hình ảnh bức tượng được anh đăng trên mạng xã hội nhận rất nhiều lượt tương tác bày tỏ sự ngưỡng mộ tấm lòng của anh cũng như tay nghề điêu khắc. “Ban đầu, tôi tạc tượng ông Park là để thỏa mãn sự ngưỡng mộ của tôi đối với ông ấy, đồng thời để trưng bày trong nhà. Nhiều người khuyên tôi tìm cách tặng bức tượng ấy cho ông Park”, anh Hoàng kể.
HLV Park Hang-seo quá bận rộn, để gặp được người nổi tiếng này không phải dễ nên anh Hoàng rất trăn trở. Tuy nhiên, thông qua Hội CĐV bóng đá Hà Tĩnh kết nối với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, anh Hoàng cũng đã có cơ hội để dành tặng món quà đặc biệt này tận tay thần tượng.
“Tôi được tin Hội CĐV bóng đá Hà Tĩnh đã sắp xếp lịch gặp ông Park trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào chiều 17.11. Đêm đó, tôi cùng vợ con lập tức bắt xe vượt hơn 300 km ra Hà Nội. Khi được gặp ông Park và trao tặng món quà ý nghĩa do tự tay mình làm ra, tôi vô cùng hạnh phúc. Vui hơn là ông Park hứa sẽ sắp xếp thời gian để có một buổi gặp nói chuyện với tôi và gia đình”, anh Hoàng hạnh phúc.
Anh Hoàng mong món quà nhỏ này sẽ thêm tình yêu giúp HLV Park Hang-seo để dẫn dắt tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022. “Dù đội tuyển Việt Nam chưa giành chiến thắng trong trận gặp Thái Lan tối 19.11 nhưng các cầu thủ đã cố gắng và chiến đấu hết sức mình. Thái Lan là đối thủ ngang tầm, khó chơi nên tỷ số hòa cũng là điều chấp nhận được”, anh Hoàng nói.

HLV Park Hang-seo khen ngợi Tiến Linh, Tuấn Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.